Sở Y tế Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai công tác an toàn tiêm chủng

Sáng 4/5, tại Bệnh viện Đa khoa Phương Chi, Sở Y tế Bình Dương phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác an toàn tiêm chủng cho 178 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.
12:30 | 04/05/2024

Tham dự hội nghị có, BS.CKII Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương chủ trì hội nghị, TS Bùi Minh Hiền – Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế, BS.CKI Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc CDC tỉnh Bình Dương cùng đại diện 178 cơ sở trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu tăng cường khả năng tiêm chủng hiệu quả và an toàn cho cộng đồng, hội nghị đã tập trung vào việc cải thiện quy trình tiêm chủng, đảm bảo nguồn cung vắc xin đủ đối với các đối tượng ưu tiên và nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn tiêm chủng trong cộng đồng.

BS.CK II Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

BS.CK II Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Trong bài phát biểu của mình, BS.CKII Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nhấn mạnh: "Việc triển khai hội nghị an toàn tiêm chủng là một phần quan trọng trong chiến lược phòng, chống bệnh của tỉnh. Sở cam kết cung cấp mọi nguồn lực và hỗ trợ cho các cơ sở y tế để đảm bảo mỗi liều vắc xin được tiêm chủng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả. Các cơ sở cần chú ý trong từng giai đoạn tiêm chủng, khai thác tiền sử bệnh trước khi tiêm và theo dõi sau tiêm chủng đúng quy trình Bộ Y tế”.

TS Bùi Minh Hiền – Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

TS Bùi Minh Hiền – Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các bác sĩ đầu ngành y tế tỉnh đã trao đổi kiến thức và kinh nghiệm, đồng thời thảo luận về các biện pháp cụ thể để tăng cường quản lý và giám sát quá trình tiêm chủng, từ giai đoạn trước tiêm chủng cho đến theo dõi sau tiêm.

Ngoài ra, hội nghị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường thông tin giáo dục cộng đồng về an toàn và hiệu quả của việc tiêm chủng, nhằm tạo ra sự tin tưởng tham gia tích cực từ phía cộng đồng.

Việc triển khai hội nghị an toàn tiêm chủng với sự tham gia đông đảo của 178 cơ sở y tế trong và ngoài công lập, Sở Y tế Bình Dương đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đức Tường

comment Bình luận