Bình Dương: Cấp cứu thành công trước biến chứng ngưng hô hấp do nhồi máu cơ tim

Mới đây, đội ngũ tim mạch can thiệp thuộc khoa nội tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã thực hiện can thiệp mạch vành cấp cứu thành công một bệnh nhân mắc bệnh nhồi máu cơ tim cấp biến chứng rung thất và ngưng hô hấp tuần hoàn.
15:08 | 23/04/2024

Người bệnh là ông L.V.T, 63 tuổi, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khi đang trong tình trạng ngưng hô hấp và tuần hoàn. Theo đồng nghiệp của ông T, ông đã đột ngột ngất xỉu khi đang làm việc tại xưởng cưa gỗ, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Ông được đưa đi cấp cứu ngay tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân.

Ê kíp khoa nội tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương  can thiệp mạch vành cấp cứu thành công bệnh nhân

Ê kíp khoa nội tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương can thiệp mạch vành cấp cứu thành công bệnh nhân

Tại bệnh viện, tình trạng bệnh nhân rất nặng, hôn mê sâu, với các dấu hiệu đáng lo ngại như: Không phản xạ ánh sáng ở đồng tử, ngưng thở và không đo được mạch và huyết áp. Bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu để khắc phục tình trạng ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 15 phút cấp cứu, bệnh nhân đã có nhịp tim nhưng vẫn ở trong tình trạng nguy kịch và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị.

Tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, sau khi tiến hành các kiểm tra và xác định ban đầu, bệnh nhân mắc bệnh nhồi máu cơ tim cấp biến chứng rung thất và ngưng hô hấp tuần hoàn, các bác sĩ đã nhanh chóng lên kế hoạch điều trị cấp cứu. Sau sự đồng ý của gia đình bệnh nhân, đội ngũ tim mạch can thiệp đã tiến hành can thiệp động mạch vành cấp cứu.

Sức khỏe bệnh nhân L.V.T tiến triển tốt sau can thiệp động mạch vành và tiếp tục được theo dõi tại khoa nội tim mạch

Sức khỏe bệnh nhân L.V.T tiến triển tốt sau can thiệp động mạch vành và tiếp tục được theo dõi tại khoa nội tim mạch

ThS.BS Phan Hiếu Trung – Phó trưởng khoa nội tim mạch cho biết: “Đây là một trường hợp cấp cứu nặng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Qua can thiệp, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, các chỉ số huyết động đã hồi phục và ông đã tỉnh táo. Hiện tại, ông được chuyển về khoa nội tim mạch để tiếp tục theo dõi và chăm sóc”.

Bác sĩ Hiếu Trung cũng nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất trong việc điều trị các trường hợp như vậy không chỉ là việc chẩn đoán và điều trị mà còn là việc phải bằng cách nào đó thuyết phục cho thân nhân người bệnh hiểu về tính chất của bệnh, mọi quyết định trì hoãn sẽ làm chậm trễ, mất đi khoảng thời gian vàng quý báu để can thiệp mạch vành và cứu sống người bệnh. Việc thiếu vật tư thiết bị y tế cũng là một áp lực không hề nhỏ đối với đội ngũ y, bác sĩ trong công tác điều trị”.

Từ sự việc trên, bác sĩ khuyến cáo đến mọi người khi có bất kỳ triệu chứng đột ngột như đau ngực, khó thở cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời, đặc biệt là về các vấn đề liên quan đến tim mạch. Sự nhận biết sớm và can thiệp kịp thời có thể cứu sống chính mình.

Đức Tường

comment Bình luận