“Rút giấy phép” phòng khám và bác sĩ gây tai biến cho khách hàng

Sau khi khách hàng bị tai biến do làm thẩm mỹ, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh cùng 2 bác sĩ và 1 nhân viên đã bị cơ quan chức năng xử phạt.
18:00 | 13/07/2024
Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, nơi làm thẩm mỹ gây tai biến cho chị V.T.A.Đ

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh, nơi làm thẩm mỹ gây tai biến cho chị V.T.A.Đ

Cụ thể, trước đó vào ngày 1/6/2024 chị V T A Đ (31 tuổi) đến Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (Viện thẩm mỹ Nguyên Anh), địa chỉ số 467 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM để thực hiện dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương. Sau đó chị Đ bị trở nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho thấy chị V T A Đ được bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm tư vấn và thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vào vùng trán và thái dương. Ông Lương Thái Thiện Tâm là bác sĩ hợp tác của Viện thẩm mỹ Nguyên Anh nhưng không được đăng ký hành nghề tại đây theo quy định.

Tiếp đó, bà Mai Lê Thành Chúc là người phụ bác sĩ mổ và trực tiếp chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là bác sĩ Nguyễn Văn Tâm không có mặt tại cơ sở trong thời gian bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm thực hiện kỹ thuật cho người bệnh.

Ngoài ra, kỹ thuật mà Phòng khám và bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm thực hiện cho chị Đ chưa được Sở Y tế TP.HCM cho phép thực hiện.

Sau khi kiểm tra và xác minh làm rõ vụ việc, ngày 9/7 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin cho biết Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị phạt 156 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh torng thời hạn 4 tháng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám bị phạt 9.500.000 đ và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng do có các sai phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Bà Mai Lê Thanh Chúc, nhân viên của Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị phạt 35 triệu đồng vì hành nghề khám bênh, chữa bệnh không phép.

Đặc biệt, đối với bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm thì bị phạt 47 triệu đồng và còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ thông tin và vi phạm quy định về chuyên môn kỹ thuật gây tai biến cho khách hàng.

Hồ Ninh

comment Bình luận