Quảng Ngãi: Nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện chương trình môn học giáo dục thể chất

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học”.
14:36 | 02/10/2024

Chủ trì hội thảo có Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo TS Trần Văn Lam; Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng TS Trần Đình Thám; đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Đức Trung.

Tham dự hội thảo có hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các đại học, học viên, trường đại học; các đồng chí là trưởng khoa bộ môn giáo dục thể chất của các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) trên toàn quốc.

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu dẫn đề hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo TS Trần Văn Lam cho biết, trong bối cảnh GDĐH hiện nay, bên cạnh việc phát triển kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, vấn đề rèn luyện sức khỏe thể chất cũng là một yếu tố quan trọng. Hội thảo hôm nay với mục đích thảo luận về vai trò, thực trạng và định hướng phát triển môn giáo dục thể chất, lắng nghe những khó khăn, thách thức và chia sẻ những mô hình hay trong việc triển khai hiệu quả chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo TS Trần Văn Lam phát biểu tại hội thảo

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo TS Trần Văn Lam phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận và bàn giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học. Đồng thời, tham luận những thuận lợi, khó khăn khi tổ chức thực hiện chương trình môn học giáo dục thể chất tại cơ sở GDĐH; các điều kiện đảm bảo để thực hiện chương trình môn học.

H.H

comment Bình luận