Những tác hại khi người cao tuổi giảm cân quá mức

Đối với người cao tuổi, việc duy trì cân nặng hợp lý là rất quan trọng, quá gầy hoặc thừa cân sẽ tăng nguy cơ về sức khỏe. Dưới đây là 5 tác hại khi người cao tuổi giảm cân quá mức.
14:40 | 13/04/2024

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Người cao tuổi quá gầy có nguy cơ mắc bệnh viêm phổi, viêm phế quản, loãng xương và các bệnh về xương khớp tăng lên đáng kể, từ đó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Giảm khả năng miễn dịch

Khi người cao tuổi quá gầy sẽ phải đối mặt với các khối u hoặc các bệnh mạn tính khác. Đồng thời, khiến họ không thể tự chăm sóc bản thân, điều này sẽ khiến chất lượng cuộc sống bị suy giảm đáng kể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng nguy cơ té ngã

Người cao tuổi quá gầy thường bị suy dinh dưỡng, thiểu cơ. Đặc biệt, nguy cơ té ngã ở những người cao tuổi gầy sẽ cao hơn so với những người có cân nặng bình thường.

Thiếu máu

Bệnh thiếu máu ở người già phần lớn là do suy dinh dưỡng. Đặc biệt là người già không ăn thịt, dễ bị suy dinh dưỡng hơn.

Ảnh hưởng đến chức năng não

Người cao tuổi gầy có vấn đề tiêu thụ ít thức ăn hơn, lượng glucose thấp ảnh hưởng đến chức năng não.

Do đó, với người cao tuổi nên giảm cân ở mức vừa phải. Đồng thời, duy trì chế độ ăn uống đa dạng hàng ngày, tiêu thụ nhiều cá, trái cây, rau, quả hạch và các sản phẩm từ đậu nành. Giảm ăn thịt chế biến sẵn, thịt đỏ, đồ uống có đường và các thực phẩm khác.

Theo Aboluowang

comment Bình luận