Mới bị bị phạt và thu hồi vì sản phẩm chứa chất cấm, Huyền Phi Cosmetics lại quảng cáo ‘vống’

Mới bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành vì sản phẩm chứa chất cấm, nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng, sản phẩm của Huyền Phi Cosmetics lại tiếp tục quảng cáo “vống” về công dụng để thu hút và lôi kéo khách hàng.
16:55 | 14/08/2023
 Xịt xoang lá lốt Inod Huyền Phi được quảng cáo trên fanpage chính thức của Huyền Phi Cosmetics.

Xịt xoang lá lốt Inod Huyền Phi được quảng cáo trên fanpage chính thức của Huyền Phi Cosmetics. "Đánh bay viêm xoang khó chịu: Giảm viêm, giảm sưng và giảm đau trong viêm xoang"

Ngoài việc “nổ” công dụng, sản phẩm của Huyền Phi Cosmetics còn dùng những từ gây hoang mang, tạo tâm lý sợ hãi cho những người mắc bệnh viêm xoang nhằm thu hút người mua sản phẩm Xịt xoang lá lốt Inod Huyền Phi.

Để quảng cáo cho sản phẩm này, chính CEO của Huyền Phi Cosmetics trên các clip quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đã vống “sẽ hiểu quả ngay từ lần sử dụng đầu tiên”.

Thổi phồng công dụng trong quảng cáo sản phẩm Xịt xoang lá lốt Inod Huyền Phi

Thổi phồng công dụng trong quảng cáo sản phẩm Xịt xoang lá lốt Inod Huyền Phi

Để tạo tâm lý hoang mang, lo lắng, sản phẩm này còn đùng những cảnh báo như, người bị viêm xoang nhẹ thì sổ mũi, hắt hơi, đau nhức mắt, đau đầu, rát họng, nặng thì mất thị lực, biến chứng não, viêm tai họng,…và khuyên người bệnh nên mua sản phẩm Inod xịt xoang lá lốt Huyền Phi để “chấm dứt viêm xoang lâu năm, dai dẳng, kéo dài dùng nhiều thuốc không giảm và khỏi, viêm xoang mãn tính thể nặng, viêm xoang tái phát”…

Sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên MXH sử dụng những từ ngữ nghi vấn lừa dối khách hàng về công dụng

Sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên MXH sử dụng những từ ngữ nghi vấn lừa dối khách hàng về công dụng

Trước đó, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Serum thâm X2 – Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics vì chứa chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da.

Theo đó, Cục Quản lý Dược đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Serum thâm X2 – Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics (Nhãn sản phẩm ghi thông tin: Đơn vị phân phối hàng ra thị trường: Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi, tầng 7 số 68 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội).

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm là do mẫu kiểm nghiệm sản phẩm chứa Hydroquinone là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định. Tiếp đó, Sở Y tế TP. Hà Nội cũng đã xử phạt đơn vị này 162,5 triệu đồng.

f

Theo các chuyên gia y tế, đối với những người mắc các chứng bệnh  viêm mũi, viêm xoang… cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, các liệu pháp chữa bệnh cần tuân thủ theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sự dụng những sản phẩm được bán trên mạng để tránh diễn biến bệnh ngày càng nặng hơn, tiền mất tật mang.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi (địa chỉ: số 68, Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội) 45 triệu đồng về vi phạm chưa có xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Serum Inod khử mùi hôi nách của Mỹ phẩm Huyền Phi. Báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh về sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo, thổi phồng công dụng lừa dối người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an và các đơn vị liên quan để ngăn chặn việc quảng cáo các sản phẩm liên quan tới sức khỏe trên MXH, trong đó chủ yêu là quảng cáo lừa dối khách hàng, thổi phồng công dụng…

Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin.

Nam Phong

comment Bình luận