TP.HCM xử phạt loạt phòng khám tư nhân

Một số phòng khám tại TP.HCM bị Sở Y tế xử phạt vì sai phạm trong quá trình hoạt động, trong đó có những cơ sở bị “tái phạm” nhiều lần.
15:15 | 28/07/2023
Phòng khám Nam Việt và Phòng khám Hoàn Cầu liên tục bị xử phạt trước đó

Phòng khám Nam Việt và Phòng khám Hoàn Cầu liên tục bị xử phạt trước đó

Ngày 27-7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính việc khám chữa bệnh từ ngày 21-7 đến ngày 24-7.

Cụ thể, theo danh sách này, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt địa chỉ 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5 (TP.HCM) bị xử phạt 12 triệu đồng vì niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Ngoài ra người hành nghề của phòng khám này không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định.

Công ty TNHH một thành viên dịch vụ y tế Hoàn Cầu (phòng khám đa khoa) địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 bị xử phạt 38,7 triệu đồng.

Nguyên nhân là phòng khám này quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc dùng từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh.

Ngoài ra phòng khám này còn sử dụng người hành nghề không đăng ký khám chữa bệnh, không đeo biển tên.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu phòng khám buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ mà không được chứng minh theo quy định.

Bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám này là bà Phạm Thị Thanh T. bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục.

Thanh tra sở xử phạt phòng khám đa khoa Nam Việt địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 với 36 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.

Bên cạnh đó phòng khám này cũng sử dụng những từ ngữ như “duy nhất”, “tốt nhất”… để quảng cáo mà không được chứng minh do đó buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Thanh tra còn xử phạt thêm 3 bác sĩ chuyên sản phụ khoa và chuyên khoa ngoại của phòng khám trên gồm Phạm Anh T., Ngô Quang H., Trương Quang T. mỗi người 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Nguyên nhân là lập hồ sơ bệnh án không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

Trong danh sách này, phòng khám đa khoa Đại Việt (địa chỉ 1503-1505-1507-1509 đường 3-2, phường 16, quận 11) bị xử phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ.

Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt

Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt

Bác sĩ Phạm Trung H. (chuyên khoa ngoại), Chung Quang H. (sản phụ khoa) của phòng khám này cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lỗi lập hồ sơ bệnh án không ghi rõ các mục.

Trong danh sách xử phạt hành chính cao nhất là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Y khoa Sài Gòn địa chỉ 98 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7 với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Lý do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước xác nhận, người hành nghề không đăng ký khám, chữa bệnh.

Phòng khám này sẽ bị tước giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng.

Để tránh tiền mất tật mang, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi đến cơ sở khám chữa bệnh, trước những chiêu trò quảng cáo của những đơn vị phòng khám làm ăn không chân chính.

Mới đây, bệnh nhân C.T.P.N. đã gặp tai biến sau khi nạo hút thai 22 tuần tuổi tại Phòng khám đa khoa Nam Việt. Sau nạo hút thai, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau bụng nhiều, ra máu âm đạo nhiều. Bệnh nhân đã được nhân viên phòng khám đưa đến Bệnh viện Hùng Vương bằng taxi. Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân C.T.P.N. đã được cấp cứu kịp thời và sức khỏe đã ổn định.

Theo phản ánh của người dân, Phòng khám đa khoa Nam Việt thường xuyên "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã tiến hành xử phạt, phạt bổ sung và yêu cầu khắc phục hậu quả, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám này nhiều lần trước đây.

Tuấn Dũng

comment Bình luận