Mái ấm Chúc Từ: Nơi nhen nhóm lửa yêu thương cho những mảnh đời cơ nhỡ

Vừa qua, phóng viên đã có dịp chia sẻ câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống tại Mái ấm Chúc Từ rất đi vào lòng người cùng CEO Nguyễn Rô. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Mái ấm Chúc Từ - nơi nhen nhóm lửa yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ qua bài viết dưới đây.
10:11 | 17/05/2024

Xin chào CEO Nguyễn Rô, chị có thể chia sẻ cơ duyên biết đến Mái ấm Chúc Từ và hoạt động tại Mái ấm Chúc Từ?

Tôi kinh doanh tại Rô Spa Beauty and Clinic nhưng tâm nguyện của tôi là thích dùng tiền mình tạo ra và trích nguồn thu nhập ấy để làm từ thiện. Ví dụ như phát gạo hàng tháng cho người nghèo, giúp những mảnh đời khó khăn cực khổ. Nói về cơ duyên, trước đó tôi có dịp làm Ban giám khảo chấm thi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân tại Thái Lan, Ban tổ chức tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi, người già neo đơn. Qua đó, tôi vô tình biết được Mái ấm Chúc Từ (địa chỉ: 57/8 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) gần nhà. 

CEO Nguyễn Rô (trái) và Sư cô Chúc Từ (phải) tại Mái ấm Chúc Từ

CEO Nguyễn Rô (trái) và Sư cô Chúc Từ (phải) tại Mái ấm Chúc Từ

Picture2

Mái ấm Chúc Từ ngoài cưu mang các em nhỏ còn cưu mang thêm các mẹ bầu, hay những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn lâm vào cảnh cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Tại  Mái ấm Chúc Từ, họ được cưu mang, nuôi dưỡng và sinh em bé tại đây. Vì vậy, tôi thấy mái ấm này có những hoạt động ý nghĩa, bản thân cũng mong muốn chung tay góp sức được một phần nào đó. 

Trong hành trình đến với mái ấm, có câu chuyện nào tại mái ấm bản thân chị chứng kiến và thấy cảm động không?

Hình ảnh làm tôi khắc sâu trong tâm trí nhất khi đến thăm Mái ấm Chúc Từ đó là chị bắt gặp hình ảnh một em bé bị bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng rất tội nghiệp và được nuôi nấng tại đây. Khi tôi bế em bé lên, cảm giác rất tội. Chăm sóc một em bé sẽ tốn khá nhiều thời gian và cần gieo yêu thương từ cái tâm. Qua hình ảnh đó, tôi đau đáu trong lòng về những hoàn cảnh bất hạnh từ khi sinh ra, bị bỏ rơi giữa dòng đời của các sinh linh bé bỏng, càng trân quý thêm những tấm lòng của các sư cô cùng mọi người tại đây là thương yêu các em bé đặc biệt nói trên. Mái ấm Chúc Từ như một cái nôi đầu đời của các em, mình hình dung thử nếu không có mái ấm này hỗ trợ thì tương lai các em sẽ đi đâu về đâu. 

Picture3
Picture4

Bên cạnh đó, ở đây còn có các cô giáo hỗ trợ dạy chữ, dạy vẽ, dạy hát,... giúp các con phát triển trong nền giáo dục, phát huy bản thân và có thể vươn hơn trong tương lai của mình bằng kiến thức, nền giáo dục. 

Picture5

Hiện tại, mọi người thường quyên góp như thế nào tại Mái ấm Chúc Từ, thưa chị?

Thật ra là quý mạnh thường quân nào có gạo, sữa, tã, thức ăn,... có thể quyên góp tại đây, mái ấm rất hoan hỷ và đón nhận. Tại đây, số lượng em bé nhỏ rất nhiều nên sữa và tã cũng sẽ là những món quà rất thiết thực, cần thiết để hỗ trợ, chăm sóc các em. Sự chung tay đóng góp của quý mạnh thường quân với những sản phẩm thiết thực sẽ tạo niềm vui, động lực hỗ trợ cho các em, các mẹ bầu nói riêng tại đây cũng như toàn thể Mái ấm Chúc Từ nói chung. Cho đi nghĩa là chúng ta đang nhận lại. Nhận lại ở đây là nhận lại được giá trị tinh thần, nhận lại được niềm vui khi được giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời để xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Picture6

Cảm ơn CEO Nguyễn Rô đã chia sẻ một câu chuyện về Mái ấm Chúc Từ rất ý nghĩa.

Xã hội ngày càng đổi mới và phát triển, tuy nhiên những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh vẫn còn đó. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, sự chung tay của chúng ta sẽ góp phần giúp xã hội phát triển hơn hay thậm chí “chữa lành” được những “vết thương” vẫn còn tồn tại bằng tình yêu thương, sự chia sẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mái ấm Chúc Từ

Địa chỉ: 57/8 Đ. Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0397 116 666

Facebook: Mái ấm Chúc Từ 

- Thời gian thăm các con: Sáng từ 8h00 -12h00, Chiều từ 14h00 – 19h00

Ivy Tran

comment Bình luận