Kon Tum: Tổng kết công tác ngành y tế năm 2023

Vừa qua, Sở Y tế Kon Tum tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương tổng kết công tác ngành y tế tỉnh năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Bà Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.
11:03 | 26/12/2023

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh; tập thể lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở. Tham dự tại các địa phương có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; phòng y tế và lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn.

Năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, ngành y tế tỉnh đã kịp thời triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Từ đó, mạng lưới các đơn vị sự nghiệp y tế tiếp tục được kiện toàn; các dịch bệnh, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm được kiểm soát hiệu quả; bảo đảm cung ứng đủ thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế, máu, chế phẩm máu,…

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Các chỉ tiêu trong năm 2023 của ngành y tế thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra như: Số giường bệnh trên 1 vạn dân là 40 giường, đạt 101,8% kế hoạch; có 10,5 bác sĩ/1 vạn dân, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ xã, phường, thị trấn có bác sĩ đạt 100%; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể thấp còi đạt 29%, vượt kế hoạch; tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch được báo cáo trong năm đạt 53%o; góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tại hội nghị, các đơn vị y tế cũng đã tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động, khó khăn vướng mắc; đồng thời, ngành đã đề ra các mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm 2024. Qua đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác y tế trong thời gian tới.

Bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành y tế tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; chủ động triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; kiểm tra, rà soát, đảm bảo đủ cơ số thuốc, vật tư sinh phẩm y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; tăng cường phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm  của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình; đồng thời nêu cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác y tế ở cơ sở trong thời gian tới.

Hữu Phương

comment Bình luận