Kon Tum: Khai mạc chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng yêu thương” năm 2024

Vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng yêu thương” năm 2024.
14:16 | 16/07/2024

Hành trình đỏ đã trở thành chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô lớn, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn máu điều trị cho người bệnh và nâng cao nhận thức của người dân về việc hiến máu. Năm 2024, tỉnh Kon Tum tiếp tục tham gia tổ chức chương trình hành trình đỏ, tham gia hành trình kết nối dòng máu Việt cùng với 50 tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Kon Tum trong thời gian qua đã luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Từ đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện và ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, không chỉ góp phần mang lại sự sống quý giá cho hàng nghìn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước mà còn kết nối trái tim hàng triệu người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình

Năm 2023, đã vận động và tổ chức được 35 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 6.498 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 22 đợt hiến máu tình nguyện và nhiều đợt hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận được 3.292 đơn vị máu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Nhà tài trợ tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và mắc các bệnh về máu

Nhà tài trợ tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và mắc các bệnh về máu

Để đảm bảo cho công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững, phục vụ kịp thời công tác cấp cứu và điều trị trong điều kiện bình thường cũng như vào thời điểm khan hiếm máu và các tình huống khẩn cấp về máu, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại chương trình, kế hoạch năm 2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp Nhân dân về giá trị của việc hiến máu cứu người. Nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền viên; kỹ năng chăm sóc, tư vấn trước, trong và sau cho người hiến máu; kịp thời sơ kết, tổng kết, khen thưởng, tôn vinh những đơn vị, cá nhân và gia đình điển hình trong thực hiện vận động và hiến máu tình nguyện.

Quang cảnh chương trình

Quang cảnh chương trình

Tại chương trình, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt nam - Chi nhánh Kon Tum tặng 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tuấn Tài

comment Bình luận