Kiên Giang: Xuất quân thực hiện các hoạt động Tết quân - dân năm 2025

Vừa qua, tại xã Phú Lợi, Ban Chỉ đạo các hoạt động Tết quân - dân tỉnh giai đoạn 2021-2025 tổ chức lễ xuất quân thực hiện các hoạt động Tết quân - dân năm 2025 với chủ đề “Lực lượng vũ trang Kiên Giang cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giang Thành chung sức xây dựng nông thôn mới”.
10:07 | 28/06/2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh để thực hiện tốt các hoạt động Tết quân - dân năm 2025, các cấp, ngành và các địa phương trong tỉnh cần tập trung làm tốt công tác quán triệt, triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương về mục đích, ý nghĩa của hoạt động Tết quân - dân. Qua đó, đề cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện các hoạt động Tết quân - dân năm 2025.

Các cấp, ngành và địa phương cần chú trọng phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để tổ chức thực hiện đúng tiến độ các nội dung đã xác định, tích cực vận động và huy động mọi nguồn lực để thực hiện các hoạt động Tết quân - dân.

Ông Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Giang Thành thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu kênh HN2 tại ấp Cỏ Quen, xã Phú Lợi

Ông Nguyễn Lưu Trung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Giang Thành thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu kênh HN2 tại ấp Cỏ Quen, xã Phú Lợi

Theo Ban Chỉ đạo các hoạt động Tết quân - dân tỉnh giai đoạn 2021-2025, Tết quân - dân năm 2025 tổ chức tại xã Phú Lợi sẽ thực hiện nhiều hoạt động, trong đó có nhiều hoạt động an sinh xã hội. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng UBND huyện Giang Thành, UBND xã Phú Lợi đã khảo sát, vận động kinh phí xây dựng 2 cầu giao thông nông thôn và 62 căn nhà cho các đối tượng trên địa bàn xã. Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh còn chung tay thực hiện các công trình như xây dựng cổng chào, tuyến đường hoa, lò đốt rác, trồng cây xanh; hỗ trợ trang thiết bị cho trường học; cung cấp nước sạch nông thôn, thắp sáng đường quê cho người dân huyện biên giới Giang Thành…

Tết quân - dân năm 2025 còn có các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng, triển lãm ảnh… cũng được tổ chức.

Ngoài Tết quân - dân năm 2025 được tổ chức tại xã Phú Lợi còn có 14 huyện, thành phố đăng ký tổ chức các hoạt động Tết quân - dân tại 14 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Sau buổi lễ xuất quân, Ban chỉ đạo các hoạt động Tết quân - dân tỉnh giai đoạn 2021-2025, tổ chức khởi công xây dựng cầu kênh HN2 tại ấp Cỏ Quen, xã Phú Lợi. Cầu dài 29m, rộng 3,5m, tải trọng 5 tấn, kinh phí xây dựng 500 triệu đồng do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang vận động tài trợ. Cầu này nối liền 3 ấp Cả Ngay, Cỏ Quen và Tà Teng của xã Phú Lợi.

Tây Hồ - Văn Cảnh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật