5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
8:58 | 30/06/2024

Lo lắng có thể tạo ra các triệu chứng về thể chất và tâm lý như cảm giác khó thở, tức ngực, run rẩy hoặc suy nghĩ tiêu cực, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của một người và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

1. Thực hành các hoạt động nâng cao sức khỏe

Một số hoạt động có thể giúp cơ thể giải phóng các chất liên quan đến tâm trạng, giấc ngủ và sức khỏe, hữu ích trong việc kiểm soát và làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng liên quan đến lo âu. Do đó, các hoạt động như chạy và đi bộ ngoài trời, tập tạ, đạp xe, rèn luyện chức năng và khiêu vũ, có thể rất thú vị để chống lại các triệu chứng lo âu.

Hơn nữa, các hoạt động luyện tập như yoga và thiền cũng rất thú vị đối với chứng lo âu, vì chúng giúp bạn tập trung vào hiện tại, giải tỏa tâm trí, giúp thúc đẩy thư giãn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Nói chuyện với người khác

Nói chuyện với người khác về các triệu chứng bạn đang gặp phải hoặc các yếu tố dẫn đến sự xuất hiện của các triệu chứng có thể giúp người đó giải quyết cảm xúc của họ tốt hơn, bên cạnh việc giúp củng cố các mối quan hệ.

Việc tư vấn với nhà tâm lý học cũng có thể thú vị, đặc biệt khi các triệu chứng lo âu hạn chế các hoạt động hàng ngày. Do đó, thông qua tư vấn, nhà tâm lý học có thể giúp xác định nguyên nhân của các triệu chứng, cũng như các chiến lược để giải quyết tình huống tốt hơn và ngăn ngừa các cơn lo âu mới. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể được đề nghị gặp bác sĩ tâm thần, người có thể khuyên bạn nên sử dụng một số loại thuốc để giảm bớt các triệu chứng lo âu.

3. Hít thở sâu

Kỹ thuật thở cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng lo âu và thúc đẩy thư giãn. Vì vậy, khi có triệu chứng lo âu, người bệnh nên dừng lại và thở bình tĩnh, sâu, hít thở chậm trong năm phút. Bằng cách này, có thể thúc đẩy việc điều hòa nhịp tim và cảm giác hạnh phúc.

4. Ngủ ngon

Giấc ngủ sâu rất quan trọng để giảm các triệu chứng lo âu vì nó phục hồi các chức năng do não thực hiện, giúp phục hồi tinh thần và thể chất.

Vì vậy, để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, điều thú vị là tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc thư giãn, trong đó phòng nên tối hơn và người bệnh không nên sử dụng điện thoại hoặc xem tivi khi đi ngủ. Hơn nữa, để đảm bảo có một giấc ngủ ngon, bạn nên uống một loại trà có đặc tính an thần trước khi đi ngủ, chẳng hạn như trà nữ lang và trà hoa cúc, vì chúng giúp bạn thư giãn.

5. Thực hiện liệu pháp mùi hương

Liệu pháp mùi hương là một kỹ thuật tự nhiên bao gồm việc sử dụng hương liệu để kích hoạt các bộ phận của não giải phóng các chất làm giảm lo lắng. Loại điều trị này phải được thực hiện với sự hiểu biết của bác sĩ và dưới sự hướng dẫn của chuyên gia trị liệu tự nhiên. 

Theo tuasaude

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật