Tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả của cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2... rất cao. Chúng rất thích hợp để bạn thêm vào thực đơn hằng ngày giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.
14:57 | 30/06/2024

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn khỏe mạnh. Lycopen là chất chống oxy hóa tuyệt vời có trong cà chua giúp giảm viêm trong cơ thể và kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Cà chua là loại quả có lượng carb thấp, giàu chất xơ và nước nhưng lại chứa rất ít calo. Điều này giúp tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, chúng chứa ít calo (trung bình 1 quả cà chua chứa 22 calo) và nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa có liên quan tới tăng cường đốt cháy mỡ nhất là khi luyện tập.

Khi ngồi nhiều, đường ruột của bạn tích tụ quá nhiều chất thải. Cà chua có khả năng hút mỡ lại chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Do vậy nó cũng giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả. Cà chua cũng giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và mịn màng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà chua cần phải được ăn sau bữa ăn (dù ăn sống hay uống sinh tố) để giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước sinh tố cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân gồm các đồ ăn nhạt thì bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân, nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác. Cà chua có thể làm các món ăn khác nhau như nước ép cà chua, salát có cà chua hay cà chua nấu cùng thịt...

Cho dù là cà chua tươi, sấy khô, hầm, xay nhuyễn hoặc nước ép, thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, đều mang lại các lợi ích sức khỏe.

Theo Healthline

comment Bình luận