Kiên Giang: Ra quân ngày chủ nhật xanh đợt 2 năm 2024

Ngày 26/5, Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức phát động ra quân ngày chủ nhật xanh đợt 2 năm 2024, gắn với triển khai các công trình, bảo vệ môi trường năm 2024,. Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn chỉ đạo triển khai đồng loạt trên địa bàn cả nước.
16:44 | 27/05/2024

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Lại Chí Nguyện - Trưởng Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết: “Ngày chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên - thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Ông Lại Chí Nguyện - Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao quà cho các em học sinh.

Ông Lại Chí Nguyện - Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao quà cho các em học sinh.

Đến thời điểm này, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã được tổ chức Đoàn đồng loạt ra quân hưởng ứng và duy trì đều đặn hằng tuần, hàng tháng, trở thành một trong những hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ. “Ngày chủ nhật xanh” không đơn thuần tạo phong trào để các đoàn viên, thành niên thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường, mà mục tiêu hướng đến là nâng cao hơn ý thức của người dân.

Qua hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng ý thức giữ vệ sinh chung, nhất là xử lý các chất thải sinh hoạt hằng ngày.

Thanh Sơn

comment Bình luận