Kiên Giang: Hội thảo khoa học ngành y tế năm 2024

Vừa qua, Sở Y tế Kiên Giang tổ chức hội thảo khoa học ngành y tế năm 2024. ThS.DS Đỗ Thiện Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội thảo.
9:40 | 17/03/2024

Phát biểu khai mạc, ThS.DS Đỗ Thiện Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: “Sự góp mặt đông đảo của các đại biểu tại hội thảo minh chứng một điều rằng, những người làm công tác y tế trong tỉnh luôn có sự quan tâm đặc biệt về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, bởi đây là một hoạt động không thể thiếu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hy vọng, hội thảo là dịp giúp chúng ta tiếp cận, chia sẻ kiến thức, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm để cùng góp phần đưa hoạt động nghiên cứu khoa học của ngành y tế tỉnh nhà tiến thêm một bước mới”.

ThS.DS Đỗ Thiện Tùng - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội thảo

ThS.DS Đỗ Thiện Tùng - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội thảo

Sau khi nghe 2 báo cáo tham luận: “Phương pháp thực hành và trình bày đối với trường hợp báo cáo ca bệnh và hàng loạt ca bệnh” của GS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và “Vai trò điều trị bảo tồn trong bệnh trĩ” của BS.CKII Lại Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, nhiều đại biểu đã thẳng thắn nêu ra các ý kiến xoay quanh chủ đề hội thảo, các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến hoạt động chuyên môn tại đơn vị, địa phương mình.

Hướng vào mục tiêu góp phần giúp ngành y tế Kiên Giang tạo ra những giá trị mới trong nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tiếp tục chia sẻ, trao đổi, nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của đại biểu trên cơ sở kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn cũng như quá trình tiếp cận, nghiên cứu về các thành tựu, tiến bộ y học mới nhất trên thế giới hiện nay.

Các đại tham dự hội thảo

Các đại tham dự hội thảo

Theo ThS.DS Đỗ Thiện Tùng - Phó Giám đốc Sở Y tế, trong nghiên cứu khoa học về lĩnh vực y tế, nghiên cứu ca bệnh và hàng loạt ca bệnh có vai trò quan trọng đặc biệt, góp phần mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe cộng đồng. Phương pháp này giúp: Phát hiện các bệnh lý mới, biến chứng, hoặc tác dụng phụ không mong muốn của thuốc; cung cấp thông tin chi tiết về các trường hợp lâm sàng đặc biệt, từ đó giúp cải thiện hiểu biết về bệnh lý và cơ chế bệnh sinh; là nguồn tài liệu giáo dục quý giá cho sinh viên và nhân viên y tế, giúp họ học hỏi từ trường hợp thực tế; kết quả nghiên cứu về các ca bệnh và hàng loạt ca bệnh có thể làm nền tảng cho các nghiên cứu quy mô lớn hơn.

Ngân Hương

comment Bình luận