Hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ nhất tổ chức tại TP. HCM

Hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” lần thứ 1 - năm 2024, là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (1/7/2024), do Sở Y tế TP. HCM phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP. HCM tổ chức, vòng 1 của hội thi sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
14:42 | 19/04/2024

Hội thi là dịp để các thầy thuốc cùng học tập, nghiên cứu giúp nắm vững các quy định về chuyên môn và các chính sách về BHYT, qua đó đảm bảo cho người dân tham gia BHYT được chăm sóc sức khoẻ và hưởng những quyền lợi về BHYT tốt nhất, đúng theo các quy định pháp luật.

Với ý nghĩa thiết thực này, Sở Y tế TP. HCM kêu gọi tất cả các bệnh viện trên địa bàn Thành phố tích cực tham gia. Đồng thời, Sở Y tế TP. HCM mong các Sở Y tế các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, vùng đồng bằng sông Cửu long, vùng Tây nguyên phổ biến đến các bệnh viện trực thuộc và các bệnh viện các tỉnh, thành khu vực phía Nam để hưởng ứng và đăng ký tham dự.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về hình thức và thời gian thi như sau:

Vòng 1 dự kiến tổ chức vào chiều 31/5. Mỗi thí sinh sẽ thi khoảng 60 đến 80 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 40 - 60 phút trên hệ thống trực tuyến tại điểm cầu tập trung của mỗi tỉnh, thành phố. Các điểm cầu tại các tỉnh, thành phố sẽ kết nối trực tuyến với đầu cầu chính tại Sở Y tế TP. HCM. Sở Y tế TP. HCM sẽ có văn bản thông báo cụ thể thời gian, địa điểm và hình thức thi cho các thí sinh đăng ký dự thi.

Vòng 2 dự kiến tổ chức vào chiều 14/6. Ở vòng này, 150 thí sinh có điểm thi lý thuyết tại vòng 1 cao nhất sẽ được tiếp tục bước vào vòng 2. Tại vòng 2, các thí sinh sẽ thi lý thuyết trả lời nhanh qua ứng dụng Kahoot (phần mềm trắc nghiệm). Địa điểm thi vòng 2 tại Sở Y tế TP. HCM.

Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào sáng 29/6. Ban Tổ chức sẽ chọn 15 thí sinh cao điểm nhất của vòng 2, xếp ngẫu nhiên vào 5 đội để thi xử lý tình huống. Địa điểm thi tại Trung tâm Hội nghị Thành ủy TP. HCM.

Theo ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, Hội thi “Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững bảo hiểm y tế” là dịp để các thầy thuốc cùng học tập, nghiên cứu giúp nắm vững các quy định về chuyên môn và các chính sách về BHYT. Qua đó, góp phần đảm bảo người dân tham gia BHYT được chăm sóc sức khỏe và hưởng những quyền lợi BHYT tốt nhất, đúng theo các quy định pháp luật.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TP. HCM đã đưa ra ngân hàng câu hỏi với 500 câu trắc nghiệm có nội dung xoay quanh 3 luật chính gồm: Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật BHYT; Luật Đấu thầu. Bên cạnh đó là 35 Nghị định, Thông tư, Quyết định liên quan đến công tác KCB BHYT, đấu thầu thuốc, vật tư y tế.

Bảo Bình

comment Bình luận