Bảo hiểm xã hội An Giang ký kết thỏa thuận liên ngành với hệ thống các ngân hàng

Trong 2 ngày 22/2 và 23/2, BHXH An Giang đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận liên ngành với Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương (VietinBank), Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh An Giang và Chi nhánh Châu Đốc; Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh An Giang và Chi nhánh Bắc An Giang.
17:37 | 24/02/2024

Theo đó, BHXH tỉnh An Giang phối hợp với các hệ thống ngân hàng mở các tài khoản thu, chi, thực hiện quản lý và sử dụng tài khoản của ngành BHXH mở tại hệ thống các ngân hàng. Đồng thời, thu, quản lý tiền của người lao động, người sử dụng lao động đóng vào quỹ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và phối hợp chi trả các chế độ cho người hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN qua hệ thống mạng lưới ngân hàng.

Ký kết thỏa thuận liên ngành giữa BHXH An Giang với các ngân hàng

Ký kết thỏa thuận liên ngành giữa BHXH An Giang với các ngân hàng

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc BHXH An Giang Đặng Hồng Tuấn nhấn mạnh, hệ thống ngân hàng sẽ phối hợp với BHXH thực hiện công tác thu BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp và chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT cho các cá nhân, đơn vị.

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn phát biểu tại lễ ký kết

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn phát biểu tại lễ ký kết

Qua đó, góp phần quản lý chặt chẽ, an toàn nguồn thu BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời, hỗ trợ ngành BHXH giải quyết tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN; tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thủ tục hành chính, giám sát bảo toàn và phát triển các nguồn quỹ bảo hiểm. Đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; giải quyết chi đúng, chi đủ, chi tận tay người thụ hưởng.

H.C

 
comment Bình luận