TP. HCM: Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

BHXH TP. HCM vừa ban hành văn bản số 1117/BHXH-TT về việc tăng cường thực hiện công tác BHYT học sinh, sinh viên
9:42 | 07/03/2024

Theo đó, BHXH Thành phố để nghị hiệu trưởng các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ để đạt đạt tỷ lệ 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 4749/UBND-VX ngày 25/9/2023 và của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 4268/BGDDT-GDTC ngày 31/8/2022.

Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (ảnh minh họa)

Tăng cường thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (ảnh minh họa)

Đồng thời triển khai thực hiện tốt Luật BHYT nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho học sinh, sinh viên khi tham gia BHYT và phấn đấu hàng năm có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.  BHXH Thành phố để nghị hiệu trưởng các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên cho các em để các em hiểu được lợi ích khi tham gia BHYT.

Tổ chức thực hiện thu tiền BHYT học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học, đầu khóa học hoặc ngay từ lúc đăng ký tín chỉ học của năm 2, năm 3, năm 4 đối với khối đại học, cao đẳng...; phối hợp với cơ quan BHXH lập và nộp ngay hồ sơ cấp thẻ BHYT khi có phát sinh. Đảm bảo100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT.

Yêu cầu phụ huynh, học sinh, sinh viên cung cấp số định danh cá nhân hoặc căn cước công dân đảm bảo 100% học sinh, sinh viên được đồng bộ dữ liệu BHXH với dữ liệu dân cư quốc gia theo đúng quy định tại đề án 06 của Chính phủ.

Giao chỉ tiêu học sinh, sinh viên tham gia BHYT, chỉ tiêu cài đặt và sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID thay thế thẻ BHYT giấy, chỉ tiêu cung cấp số định danh cá nhân hoặc căn cước công dân vào nội dung xem xét công nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng.

Giao tổ chức đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT học sinh, sinh viên, hướng dẫn cài đặt, sử dụng và các tính năng hỗ trợ của BHXH số - VssID cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên trong các cơ sở giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về BHYT.

Bảo Bình

comment Bình luận