Đồng Nai: Tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới

Hưởng ứng Ngày Sức khoẻ tâm thần thế giới 10/10, các địa phuơng trong tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội về bệnh tâm thần. Qua đó, giúp người bệnh tâm thần có thể nhận được sự giúp đỡ, tôn trọng của người dân cộng đồng.
10:39 | 10/10/2023

Một số nội dung chính trong đợt truyền thông là tuyên truyền lưu động bằng xe loa với thông điệp chính “không phân biệt, đối xử kỳ thị với người bệnh tâm thần”; truyền thông trên đài truyền thanh huyện về các nội dung như bệnh tâm thần phân liệt, bệnh động kinh và bệnh trầm cảm, hướng dẫn chăm sóc và phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần và cộng đồng, nhằm mục đích làm cho các cấp Đảng ủy, chính quyền các cơ quan, đoàn thể nhân dân hiểu rõ về các bệnh tâm thần. Để từ đó thay đổi nhận thức, hành vi và có trách nhiệm với người bệnh, tự nguyện tham gia đánh giá tích cực, góp phần thực hiện chương trình.

Xe loa tuyên truyền của trung tâm y tế huyện Tân Phú

Xe loa tuyên truyền của trung tâm y tế huyện Tân Phú

Ngoài ra, còn tổ chức tư vấn sức khỏe cho người dân tại trạm y tế, cơ sở y tế, phòng khám; tăng cường công tác khám phát hiện bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh; trầm cảm trong cộng đồng.

Trạm y tế xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú treo băn rôn hưởng ứng Ngày Sức khoẻ tâm thần

Trạm y tế xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú treo băn rôn hưởng ứng Ngày Sức khoẻ tâm thần

Đợt truyền thông kéo dài từ ngày 5/10 - 12/10 với các khẩu hiệu “làm cho sức khỏe tâm thần và hạnh phúc mọi người trở thành ưu tiên toàn cầu”, “chăm sóc sức khỏe tâm thần cho mọi người là ưu tiên hàng đầu”, “không kỳ thị, phân biệt đối xử với người bệnh tâm thần”.

Mai Liên

comment Bình luận