Đắk Lắk: Tổ chức diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình” năm 2024 tại huyện M’Đrắk

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức diễn đàn “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình” năm 2024 tại huyện M’Đrắk.
10:46 | 25/03/2024

Tại diễn đàn, các đại biểu được Tiến sĩ Trương Thị Hiền - Trưởng khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên; đồng chí Nguyễn Trần Ngọc Nhân – Phó Trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh trực tiếp trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ em từ trong gia đình; cung cấp thêm thông tin về tình hình an toàn cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện nay và những khuyến nghị đối với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Trong phần giao lưu với khách mời chương trình, các đại biểu đã đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề: Tình trạng bạo lực gia đình, xu thế bạo lực trên cơ sở giới hiện nay; phương thức nắm bắt về tâm lý của trẻ và cách chăm sóc sức khỏe trẻ em tốt nhất; tác động, ảnh hưởng của công nghệ, mạng xã hội đối với phụ nữ và trẻ em; cách giải quyết các mâu thuẫn và tình trạng bạo lực gia đình...

Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh

Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh

Đồng thời, các đại biểu đã được nghe đại diện các đơn vị trong cụm thi đua số 2, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk trao đổi những cách làm hay trong xây dựng các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong chăm sóc, giáo dục cha mẹ vì sự an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em.

Tại diễn đàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã kết nối với Công ty Cổ phần Ao Vua trao tặng 10 suất học bổng cho 10 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện M’Đrắk, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng và trao 10 mô hình sinh kế cho 10 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 đơn vị cụm thi đua số 2, bao gồm huyện M’Đrắk, Lắk, Cư M’gar, Krông Búk và Buôn Đôn, mỗi mô hình trị giá 5 triệu đồng.

Nhân dịp này, cụm thi đua số 2 đã trao tặng 1 mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Ea H’Mđoal, huyện M’Drắk, trị giá 10 triệu đồng.

Phạm Thị Len

comment Bình luận