Đắk Lắk: Phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp sản phụ bị vỡ tử cung

Ngày 29/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công trường hợp sản phụ bị vỡ tử cung ở lần mang thai thứ 3.
7:31 | 01/04/2024

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân V.T.L, sinh năm 1992, tại tỉnh Đắk Lắk. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau bụng nhiều, mang thai lần 3, 39 tuần 5 ngày.

Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ khoa phụ sản đã tiến hành mổ cấp cứu lấy thai. Quá trình phẫu thuật phát hiện tử cung của sản phụ bị vỡ, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và lấy được bé gái nặng 2.900 gram. Được biết, bệnh nhân có tiền sử mổ lấy thai 2 lần, lần gần nhất cách đây 2 năm. Hiện tại sức khỏe của sản phụ và bé đều ổn định.

Thai phụ được kiểm tra và theo dõi định kỳ tại các cơ sở y tế

Thai phụ được kiểm tra và theo dõi định kỳ tại các cơ sở y tế

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thắng – Phó trưởng khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, vỡ tử cung là một tai biến sản khoa nguy hiểm, nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng cả mẹ và bé. Đặc biệt, những người đã mổ lấy thai nhiều lần, khi mang thai sẽ càng gia tăng các nguy cơ như thai bám sẹo mổ lấy thai, nhau tiền đạo, nhau cài răng lược, nứt vết mổ, vỡ tử cung… dẫn đến nguy cơ chảy máu, sốc mất máu, cắt tử cung cấp cứu. Do đó, thai phụ là những người đã từng mổ lấy thai, trong suốt thai kỳ cần được đánh giá cẩn thận, kiểm tra và theo dõi định kỳ tại các cơ sở y tế để kịp thời phát hiện và xử trí những bất thường nếu có.

Mai Lê

comment Bình luận