Bình Dương khắc phục tình trạng thiếu thuốc, đảm bảo quyền lợi người bệnh

Sau thời gian gặp nhiều khó khăn trong công tác đấu thầu, dẫn đến tình trạng thiếu thuốc cục bộ tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ngành y tế đã có những bước tiến đáng kể trong việc đảm bảo nguồn cung cấp thuốc cho người bệnh.
9:28 | 02/09/2024

Ngày 1/9, BS.CKII Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngành y tế tỉnh vừa tổ chức đấu thầu thành công gói thầu cung cấp thuốc điều trị cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2024 - 2026.

goi-thau-thuoc-generic

Cụ thể, theo Quyết định số 794/QĐ-SYT ngày 29/8/2024 của Sở Y tế, đã có 869 mặt hàng thuốc được trúng thầu với tổng giá trị lên đến 895 tỷ đồng. Gói thầu này cơ bản đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thuốc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân.

Trước đó, gói thầu dược liệu thuốc y học cổ truyền cũng đã hoàn tất, đảm bảo nguồn cung cấp cho các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã đấu thầu thành công nhiều gói thầu khác như hóa chất xét nghiệm, bóng X-quang, băng đựng hóa chất... nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Việc thực hiện thành công các gói thầu lớn này đã giúp giảm đáng kể áp lực thiếu thuốc tại các cơ sở y tế, đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là những người có bảo hiểm y tế.

Theo thông tin từ Sở Y tế, tình trạng thiếu thuốc trước đây chủ yếu do vướng mắc trong quy trình đấu thầu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ngành y tế, các khó khăn đã được giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp thuốc đầy đủ và kịp thời.

Việc khắc phục tình trạng thiếu thuốc không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho người bệnh mà còn góp phần nâng cao uy tín của ngành y tế Bình Dương. Đồng thời, đây cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương đến vấn đề chăm sóc sức khỏe người dân.

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, ngành y tế Bình Dương vẫn cần tiếp tục theo dõi sát sao tình hình cung ứng thuốc, kịp thời điều chỉnh để đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực quản lý, đấu thầu và cung ứng thuốc cũng là một nhiệm vụ quan trọng.

Với những nỗ lực không ngừng, ngành y tế Bình Dương đã và đang từng bước khắc phục tình trạng thiếu thuốc, mang lại niềm tin cho người dân. Đây là một thành quả đáng ghi nhận và là động lực để ngành y tế tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đức Tường

comment Bình luận