Bình Dương: Đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ nhân dân trong dịp Lễ Quốc khánh

Nhằm đảm bảo công tác khám, chữa bệnh diễn ra thông suốt, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, đặc biệt trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã triển khai một loạt các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
13:27 | 31/08/2024
Đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ nhân dân 24/24 trong dịp Lễ Quốc khánh

Đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ nhân dân 24/24 trong dịp Lễ Quốc khánh

Tất cả các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đều phải bố trí lịch trực 24/24, đảm bảo có đủ nhân lực, trang thiết bị y tế để đáp ứng mọi tình huống. Danh sách cán bộ trực phải được niêm yết công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu.

Các cơ sở y tế phải luôn trong tư thế sẵn sàng để xử lý các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm và các tình huống khẩn cấp khác. Việc cấp cứu, khám chữa bệnh phải được thực hiện nhanh chóng, chính xác và đảm bảo chất lượng cao nhất.

Các đơn vị y tế cần chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tai nạn, đặc biệt là trong dịp lễ, khi nhu cầu đi lại và vui chơi của người dân tăng cao.

Tất cả các cơ sở y tế có giường bệnh phải thực hiện báo cáo trực tuyến hàng ngày về tình hình khám chữa bệnh, đảm bảo tính minh bạch và kịp thời Trong dịp Lễ Quốc khánh.

Sở Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Khi có nhu cầu khám chữa bệnh, người dân có thể liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Đức Tường

comment Bình luận