Bình Dương ghi nhận và tôn vinh truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam

Ngày 26/4, tại Bình Dương, diễn ra sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
9:22 | 27/04/2024

Dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng với sự hiện diện của ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, buổi họp mặt đã quy tụ những tấm lòng, những tâm hồn yêu nước và trân trọng lịch sử của người dân Bình Dương. Đồng thời, sự hiện diện của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã làm cho không khí trở nên trang trọng và ấm áp hơn bao giờ hết.

Toàn cảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam

Toàn cảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bình Dương trong hành trình chiến đấu giành độc lập, tự do và thống nhất của đất nước. Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh về sự hy sinh và nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, chiến sĩ và Nhân dân, từng góp phần lớn lao vào cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, từng dâng trào máu vàng để bảo vệ quê hương, xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương ngày nay.

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Nhìn lại quá khứ, 49 năm sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, tỉnh Bình Dương đã chứng tỏ sức mạnh và khả năng phát triển không ngừng của mình. Với tốc độ công nghiệp hóa và đô thị hóa cao, Bình Dương đã trở thành điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và trên toàn quốc. Đặc biệt, sự đoàn kết và tình thương của người dân Bình Dương đã được thể hiện rõ qua những hành động hỗ trợ xây dựng nhà ở và tri ân các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã bày tỏ mong muốn và tin tưởng vào tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và trách nhiệm của người dân Bình Dương. Ông hy vọng rằng những giá trị văn hóa, truyền thống đoàn kết và sự năng động của người dân sẽ tiếp tục được kế thừa, phát huy và lan tỏa, giúp tỉnh Bình Dương trở thành nơi đáng sống, đô thị thông minh, văn minh và hiện đại.

Tại lễ kỷ niệm lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho 5 đảng viên

Tại lễ kỷ niệm lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho 5 đảng viên

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Tỉnh ủy đã trao tặng huy hiệu Đảng cho 5 đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng đối với những cống hiến không ngừng nghỉ của các đồng chí, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương và đất nước Việt Nam.

Đức Tường

comment Bình luận