An Giang: Đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Chiều 23/8, BHXH tỉnh An Giang tổ chức hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp” lần 2 năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện BHXH Việt Nam; Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp các huyện, thị xã, thành phố; cùng hơn 200 doanh nghiệp đã đến dự.
7:27 | 27/08/2024

Chủ trì đối thoại có đại diện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; BHXH tỉnh, Công an tỉnh; Cục thuế tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hội nghị phổ biến các quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; tuyên truyền phổ biến những quy định pháp luật các hành vi vi phạm về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tội gian lận và trốn đóng theo Điều 214, 215, 216 Bộ Luật Hình sự; thông tin đến doanh nghiệp về các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được khấu trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, phổ biến các quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bắt buộc của đơn vị, doanh nghiệp, người lao động; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và của người lao động khi tham gia, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc.

Tại phiên đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, đã nhận được các ý kiến thắc mắc liên quan đến chế độ, chính sách; quyền lợi và trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động, người lao động trong việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Giám đốc BHXH tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị

Giám đốc BHXH tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị

Dịp này, BHXH tỉnh An Giang, tổ công tác Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp TP. Long Xuyên làm việc trực tiếp với doanh nghiệp về rà soát đối chiếu số lao động chênh lệch với dữ liệu quyết toán thuế.

Theo Giám đốc BHXH tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn, đến ngày 31/7/2024, toàn tỉnh có 1.845/3.387 doanh nghiệp tham gia BHXH bắt buộc cho 66.224/115.407 lao động. Sau khi đối chiếu với dữ liệu người nộp thuế và người lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, toàn tỉnh có 1.416 doanh nghiệp với 27.007 lao động có trong dữ liệu người nộp thuế nhưng chưa đăng ký tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Hạnh Châu

comment Bình luận