Đồng Tháp: Phấn đấu 100% người dân trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế

Đây là mục tiêu được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới, vào chiều ngày 14/8.
15:02 | 15/08/2024

Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị liên quan. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng kết luận hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng kết luận hội nghị

Để tiếp tục thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế, trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật của bảo hiểm y tế, nhất là tính nhân văn, tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm y tế.

Cùng với đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện các quy định, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế tiến tới thực hiện bảo hiểm y tế bắt buộc; nâng cao chất lượng đội ngũ thầy thuốc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; quan tâm công tác đóng bảo hiểm y tế cho người lao động của các doanh nghiệp...

Đại biểu đề xuất giải pháp trong thực hiện công tác bảo hiểm y tế

Đại biểu đề xuất giải pháp trong thực hiện công tác bảo hiểm y tế

Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để triển khai hiệu quả công tác bảo hiểm y tế trong thời gian tới. Trong đó, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia bảo hiểm y tế; quản lý chặt chẽ quỹ bảo hiểm y tế; tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, nhất là các doanh nghiệp không tham gia hay nợ đóng bảo hiểm...

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn trao Bằng khen cho 16 tập thể

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn trao Bằng khen cho 16 tập thể

Dịp này, 16 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW đã đưa Đồng Tháp từ tỉnh có tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế thấp (năm 2009 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế là 44,32% dân số) trở thành tỉnh có tỷ lệ tham gia bền vững. Ước năm 2024, toàn tỉnh có hơn 1,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ là 93,75% dân số, tăng hơn 51% so với thời điểm trước khi có Chỉ thị 38-CT/TW.

Số người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng tăng, năm 2023 toàn tỉnh có trên 3,7 triệu lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (tăng hơn 31% so với năm 2009); chi thanh toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế gần 1.200 tỷ đồng.

Việt Tiến

comment Bình luận