5 mẹo chữa cháy nắng

Để giảm bớt cơn đau và khó chịu do cháy nắng, bạn nên tắm bằng nước lạnh, uống nhiều nước trong ngày và thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da đó. Ngoài ra, bạn có thể chườm lạnh lên vết bỏng suốt cả ngày để giảm đau và khó chịu.
14:40 | 13/04/2024

Điều quan trọng nữa là phải áp dụng các chiến lược để tránh những vết cháy nắng mới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự khó chịu và cũng làm trầm trọng thêm các vết bỏng hiện có. Để làm điều này, bạn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày và bôi thêm bất cứ khi nào cần thiết, tránh tiếp xúc trong những giờ nóng nhất và đội mũ lưỡi trai hoặc mũ.

Trong trường hợp bỏng nặng, ngoài da đỏ bừng, người bệnh còn sốt, đau nhiều, phồng rộp hoặc có thể thấy nhiều lớp da bị bong tróc thì nên đến cơ sở y tế. phòng cấp cứu để có biện pháp điều trị thích hợp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách giảm cháy nắng

Một số mẹo để giảm bớt các triệu chứng cháy nắng là:

1. Tắm bằng nước lạnh

Tắm bằng nước mát nhưng không lạnh có thể giúp giảm bớt sự khó chịu do cháy nắng.

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm có thành phần calamine hoặc lô hội lên vùng bị cháy nắng có thể giúp giữ ẩm tốt cho da, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình lành vết thương và giảm bớt sự khó chịu. Nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm và nhiều lần trong ngày.

3. Chườm lạnh

Chườm đá bằng nước lạnh lên vết cháy nắng cũng giúp giảm bớt sự khó chịu cũng như giảm sưng và đau. Một lựa chọn là chườm bằng trà hoa cúc lạnh, vì hoa cúc là một loại cây thuốc có đặc tính làm dịu và chữa bệnh, giúp giảm đau và giảm khó chịu.

4. Đặt các lát dưa chuột hoặc khoai tây lên da.

Những lát dưa chuột hoặc khoai tây lạnh cũng có thể giúp giảm đau và khó chịu do cháy nắng vì chúng có đặc tính tái tạo, giúp giảm đau nhanh chóng.

5. Uống nước

Tăng lượng nước tiêu thụ trong ngày là rất quan trọng để giữ cho cơ thể và làn da của bạn đủ nước, điều này cũng giúp giảm bớt sự khó chịu do bỏng, ngăn ngừa khô, bong tróc và thúc đẩy quá trình lành da.

Làm thế nào để tránh bị cháy nắng?

Để tránh bị cháy nắng, điều quan trọng là tránh ra nắng vào những thời điểm mặt trời mạnh nhất, thường là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều và thoa kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn, loại da này phải có hệ số chống nắng ít nhất là 30. Hơn nữa, khi ra nắng nên đội mũ lưỡi trai, đội mũ, đeo kính râm và uống nhiều nước để tránh mất nước.

Điều quan trọng nữa là phải liên tục làm ướt da, trực tiếp trong nước hoặc bằng bình xịt, để tránh da bị khô. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở mức độ vừa phải, vì nó làm tăng khả năng mắc các bệnh như ung thư da, căn bệnh chủ yếu ảnh hưởng đến những người có làn da sáng và mắt.

Theo tuasaude

comment Bình luận