3 bệnh viện cửa ngõ tại TP. HCM sẽ sớm đưa vào hoạt động

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM, Sở Y tế Thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng; công nghiệp Thành phố và các sở, ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy 3 dự án xây dựng bệnh viện cửa ngõ Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Đa khoa khu vực Thủ Đức và Đa khoa Khu vực Củ Chi đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.
13:59 | 04/10/2024

Dự kiến, công trình của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi sẽ nghiệm thu vào tháng 1/2025, đưa vào hoạt động từ tháng 4/2025. Riêng công trình của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn sẽ nghiệm thu dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10/2024. Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến tháng 1 - 2/2025 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị.

Ngay từ khi được Hội đồng nhân dân và UBND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 3 bệnh viện cửa ngõ với tổng số vốn hơn 4.300 tỉ đồng, Ngành y tế đã xác định đây là những công trình trọng điểm của Thành phố và ngành y tế chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và đưa vào hoạt động trọng tâm của cả ngành trong năm 2024 – 2025.

3 bệnh viện cửa ngõ tại TP. HCM sẽ sớm đưa vào hoạt động

3 bệnh viện cửa ngõ tại TP. HCM sẽ sớm đưa vào hoạt động

Nhằm đảm bảo cơ sở mới của 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng kế hoạch để ra. Sở Y tế đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành thuộc các chuyên khoa khác nhau của ngành y tế Thành phố để thống nhất định hướng phát triển cho các bệnh viện. Đồng thời, góp ý danh mục đầu tư mua sắm thiết bị y tế cho các bệnh viện phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị, đảm bảo hiệu quả, tránh lãnh phí và phù hợp với các quy định phát luật hiện hành.

 Ngọc Nguyễn

comment Bình luận