51 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 hoàn thành nhiệm vụ trở về nước

Tối 28/9, tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM, 51 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC2.5), Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về nước.
8:58 | 29/09/2024
1

Lễ đón 51 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến số 2 cấp 5 hoàn thành nhiệm vụ trở về nước

Lễ đón Đoàn Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 do Cục Gìn giữ hoà bình (GGHB) Việt Nam chủ trì tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Cục GGHB Việt Nam, Bệnh viện Quân y 175, Viện Y học dự phòng Quân đội, Cục bảo vệ an ninh Quân đội… Đại diện Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM cùng thân nhân và gia đình các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5.

Tại lễ đón, Đại tá Mạc Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam ghi nhận, biểu dương toàn thể cán bộ, nhân viên BVDC 2.5 đã hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, trang thiết bị; đảm bảo đảm an toàn trong điều trị bệnh nhân, nhận được sự hài lòng của bệnh nhân; phối hợp tốt với các cơ quan của Phái bộ trong điều phối quân dân sự, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của Phái bộ Liên hợp quốc, người dân và chính quyền sở tại.

2

Đại tá Mạc Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam phát biểu tại lễ đón

“Trong nhiệm kỳ một năm tại phái bộ, các đồng chí BVDC 2.5 đã tạo được dấu ấn tốt đẹp và gây được nhiều ấn tượng tốt trong lòng bàn bè quốc tế về một hình ảnh và đất nước con người Việt Nam tươi đẹp”, Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam nhấn mạnh.

Đại tá Mạc Đức Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng của Cục GGHB Việt Nam phối hợp với các cơ quan của Bệnh viện Quân y 175, các cơ quan, đơn vị liên quan trong Bộ Quốc phòng tiếp tục nắm bắt tình hình mọi mặt, giải quyết tốt công tác chính sách, khen thưởng kịp thời những đóng góp của cán bộ, nhân viên BVDC 2.5. Cán bộ, nhân viên bệnh viện nhanh chóng ổn định mọi mặt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới được giao.

Chia sẻ tại lễ đón, Thiếu tá Lê Minh Tân - Phó giám đốc chuyên môn BVDC 2.5 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Liên hợp quốc, bạn bè quốc tế và Chính phủ nước Nam Sudan đã tin tưởng, đồng hành và hợp tác cùng cán bộ, nhân viên BVDC 2.5 trong suốt nhiệm kỳ qua.

3

Thiếu tá Lê Minh Tân - Phó giám đốc chuyên môn BVDC 2.5 phát biểu tại lễ đón

“Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng sự hỗ trợ to lớn từ các cơ quan Chính phủ, Quân đội Nhân dân Việt Nam và Liên hợp Quốc chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để chứng minh rằng BVDC 2.5 không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn là biểu tượng của lòng nhân ái, hoà bình và hợp tác quốc tế”, Thiếu tá Lê Minh Tân nói.

Thiếu tá Trần Thuận Trang cho biết, đây là lần thứ 2 tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình liên hợp quốc. “Sau mỗi lần tôi thấy mình trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, trong quá trình công tác đã có thêm cho mình được những kinh nghiệm quý báu. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì trong 14 tháng công tác tôi đã nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan tổ chức và sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là ông xã đã hỗ trợ nuôi dạy 2 con”, Thiếu tá Trần Thuận Trang chia sẻ.

Đứng trong đoàn người chờ đón chồng, chị Lê Thị Minh Nguyệt không giấu nổi sự xúc động và hạnh phúc. Chị cho biết: “Hôm nay tôi cảm thấy rất vui và tự hào về chồng của mình khi đã hoàn thành nhiệm vụ do đất nước giao phó và trở về bình an, khoẻ mạnh với gia đình. Một năm chồng đi công tác, nhiều khi tôi cũng chạnh lòng nhưng nghĩ tới nghĩa tình đối với tổ quốc lớn hơn nên tôi luôn động viên tinh thần anh để cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn này”.

5

Cán bộ, nhân viên BVDC 2.5 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Trong hơn 1 năm qua, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã tiến hành thu dung khám và điều trị được 2.374 ca bệnh. Trong đó, 2295 ca điều trị ngoại trú, 79 ca điều trị nội trú, tổ chức vận chuyển đường không lên tuyến trên 15 ca, phẫu thuật thành công 27 ca.

Đáng chú ý, bệnh viện đã cấp cứu và xử trí thành công nhiều ca bệnh nội khoa nặng như: sốc phản vệ, sốt rét ác tính, nhồi máu cơ tim, các tổn thương do tai nạn phức tạp cho các quân nhân của các nước. Các ca bệnh đều đảm bảo an toàn, bệnh nhân hài lòng, Trưởng y tế Phái bộ và Trưởng phòng Quân y Phái bộ khen ngợi.

4

Người nhà các chiến sĩ có mặt ở sân bay từ sớm với hoa và những món quà vô cùng ý nghĩa

Đặc biệt, lần đầu tiên, BVDC2.5 đã tổ chức thành công một Hội nghị khoa học, với sự tham gia của tất cả các đầu mối y tế tại Bentiu (cả dân sự và quân đội).

Đồng thời, bệnh viện cũng đã chủ động hợp tác và hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện dân sự như Bệnh viện thị trấn Bentiu, các bệnh viện cấp 1 trong căn cứ.

Cao Ánh

comment Bình luận