Xắn tay áo vào bếp làm món đậu phộng da cá vào ngày nghỉ lễ

Đậu phộng da cá không còn là món ăn vặt xa lạ gì, nhưng đậu phộng da cá vị khoai lang lại vô cùng mới lạ.
14:57 | 28/12/2020

Hạt đậu phộng hay còn gọi là hạt lạc, đây là loại hạt không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ăn đậu phộng giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sỏi mật, giúp tăng cường trí nhớ, làm tóc chắc khỏe… Trong đậu phộng có chứa catechin, lysine có tác dụng chống lão hóa tốt cho cơ thể. Đậu phộng cũng là thực phẩm giúp cơ thể no lâu, từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn nên rất tốt để hỗ trợ giảm cân…

Nguyên liệu làm đậu phộng da cá

200g đậu phộng (lạc)

130g khoai lang tím nghiền

15g đường trắng

75g bột mì

3g bột baking powder

Dầu ăn

Cách làm đậu phộng da cá

Đậu phộng nướng chín hoặc rang chín. Khoai lang gọt vỏ, thái lát rồi hấp chín, nghiền nát khoai lang khi còn nóng và sử dụng 130g khoai lang nghiền.

Cuối tuần làm đậu phộng da cá để dành ăn vặt, vừa ngon giòn lại không gây tăng cân - Ảnh 2.

Cho đường trắng, bột mì, bột baking powder vào khoai lang rồi trộn đều. Nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. Lấy một lượng nhỏ bột khoai lang vừa nhào, viên tròn rồi ấn dẹt, cho 1 hạt đậu phộng vào.

Cuối tuần làm đậu phộng da cá để dành ăn vặt, vừa ngon giòn lại không gây tăng cân - Ảnh 3.

Bọc kín hạt đậu phộng sau đó viên tròn lại. Đun nóng dầu ăn trong chảo, nóng khoảng 60% thì cho đậu phộng vào chiên. Chiên cho đến khi đậu phộng chín vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

Cuối tuần làm đậu phộng da cá để dành ăn vặt, vừa ngon giòn lại không gây tăng cân - Ảnh 4.

Thành phẩm

Đậu phộng da cá khoai lang tím làm theo công thức trên đây khá lạ và ngon miệng. Từng hạt đậu phộng được bọc bởi lớp khoai lang vừa giòn vừa mềm lại ngọt ngon quyện với vị bùi thơm của đậu phộng rất ngon. Tuy món ăn này làm khá kỳ công nhưng thành phẩm chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu.

Cuối tuần làm đậu phộng da cá để dành ăn vặt, vừa ngon giòn lại không gây tăng cân - Ảnh 5.

Chúc bạn làm được món đậu phộng da cá vị khoai lang thật ngon nhé!


comment Bình luận