Uống nước ép bưởi có giảm được cân?

Bưởi ức chế sản sinh insulin khiến cho cơ thể không còn cảm giác đói hay thèm ăn nữa, từ đó ngăn chặn thức ăn được nạp vào cơ thể. Biết ăn bưởi đúng cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả?
9:33 | 29/06/2019

Uống nước ép bưởi có giảm cân?

 

nuoc-ep-buoi-giam-can

Bưởi là loại trái cây giàu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, các axit tự nhiên giúp cơ thể chuyển hóa chất tốt hơn, đào thải độc tố.
 
Khi kết hợp với đạm, các chất có trong quả bưởi giúp cho chất béo trong cơ thể bị trung hòa, giúp đánh bay mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.
 
Ngoài ra, bưởi còn ức chế sản sinh insulin khiến cho cơ thể không còn cảm giác đói hay thèm ăn nữa, từ đó ngăn chặn thức ăn được nạp vào cơ thể. Ăn bưởi thường xuyên cũng là một cách phòng chống bệnh tiểu đường.
 

Nước ép bưởi uống khi nào để giảm cân?

 
Mỗi ngày bạn nên uống nước ép bưởi trước và sau khi ăn 3 bữa chính trong ngày để tăng hiệu quả giảm cân.
 
- Trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn nên uống nước ép bưởi. Uống nước ép bưởi vào thời điểm này để các chất có trong bưởi làm giảm sản sinh insulin, tạo cảm giác no để khi vào bữa ăn, bạn không thể nạp nhiều thức ăn vào cơ thể, giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn mỗi bữa.
 
- Sau mỗi bữa ăn khoảng 15 phút, bạn nên ăn 1 múi bưởi. Các enzyme và axit trong bưởi giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn tốt hơn, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, trung hòa các chất béo có trong thức ăn và giúp hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể.
 

Cách làm nước ép bưởi giảm cân

 

Cách 1: Làm nước ép bưởi với muối tinh và đường trắng


Nguyên liệu: Bưởi 1 quả, nửa thìa cafe muối, đường trắng tùy theo khẩu vị
 
Tiến hành làm nước ép bưởi: Bưởi chọn quả mọng nước, đem gọt vỏ, bóc lấy múi, loại bỏ hạt rồi cho vào máy ép lấy nước cốt ( Có thể dùng máy xay sinh tố nếu không có máy ép, tuy nhiên bạn phải lọc xác vỏ đi) . Sau khi ép bạn cho thêm một ít muối tinh để tăng vị đậm và thêm đường tùy nếu bạn thích uống ngọt. Nước ép bưởi sẽ ngon hơn nếu uống lạnh.
 

Cách 2: Làm nước ép bưởi với cà chua và mật ong


 
Nguyên liệu: Bưởi 1 quả ( chọn loại bưởi ngon để nước ép ra không bị đắng , theo kinh nghiệm thì bưởi Năm Roi là nhiều nước nhất, bạn cũng có thể thay bằng bưởi Diễn, Bưởi Đoan Hùng nếu bạn thích), cà chua 1 quả, đường và mật ong (2 thìa cafe)
 
Tiến hành làm: Bưởi gọt vỏ, bỏ phần cùi trắng ( có thể dùng để nấu chè bưởi), bỏ hạt, bóc lấy múi ( Bưởi Đoan Hùng ráo múi nhất, bưởi Diễn bóc dễ bị nát) . Cà chua chọn trái chín mọng, không bị dập, rửa sạch, cắt bỏ núm , thái lát, bỏ sạch hạt và vỏ cà chua để nước ép không bị đắng.
 
Cho hỗ hợp tép bưởi và cà chua vào máy say sinh tố, say nhuyễn sau đó đổ ra cốc và cho thêm 2 thìa mật ong, đường tùy theo khẩu vị. Khuấy đều và thưởng thức.
 
Cách giảm cân bằng bưởi phương pháp được áp dụng từ rất lâu, đây là cách giảm cân rất hiệu quả và an toàn.
 

Một số bí quyết giảm cân đúng cách, an toàn và hiệu quả:

- Biết được tác hại của giảm cân không đúng cách, những lưu ý quan trọng khi giảm cân
 
- Chế độ dinh dưỡng phù hợp, thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả
 
- Chế độ ăn giảm cân: Đủ dinh dưỡng calo cho các hoạt động hàng ngày mà vẫn giúp giảm đi lượng mỡ dư thừa
 
- Bài tập thể dục giúp giảm đi các vùng mỡ thừa
 
- Bài thuốc giảm cân hiệu quả đi kèm
 
- 6 điều cần tránh để giảm cân an toàn

Trang Trang (T/h)

comment Bình luận