Đắk Lắk: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Sở Y tế Đắk Lắk đã có công văn số 1246/SYT-NVYD ngày 24/4/2024, để bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ, 30/4 và 1/5 năm 2024.
13:26 | 26/04/2024

Theo đó, Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai các nội dung:

Bảo đảm thường trực 4 cấp. Có kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết; tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa tập trung đông người… nếu có xảy ra trên địa bàn tỉnh (ảnh: Đình Thi)

Sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa tập trung đông người… nếu có xảy ra trên địa bàn tỉnh (ảnh: Đình Thi)

Phân công thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm họa tập trung đông người… nếu có xảy ra trên địa bàn tỉnh; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh ngộ độc thực phẩm, đuối nước, giẫm đạp… cảnh báo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trường hợp cần thiết. Trường hợp có diễn biến đặc biệt như cấp cứu thảm họa, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm và các trường hợp đặc biệt khác, yêu cầu đơn vị báo cáo khẩn về Sở Y tế, đồng thời báo cáo nhanh bằng văn bản về tình hình diễn biến đặc biệt để kịp thời giải quyết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường truyền thông để người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; khuyến cáo, khuyến khích người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi đông người trong dịp lễ; cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn hay gặp như thảm họa do tập trung đông người tại các sự kiện và điểm du lịch.

Hồng Vân

comment Bình luận