Vì sao khó tìm tài xế Grab chở bệnh nhân 450 ở TP Hồ Chí Minh?

HCDC TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo khẩn tìm tài xế Grab chở bệnh nhân 450. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm gặp khó khăn vì người này không đặt xe qua ứng dụng.
14:10 | 31/07/2020
Theo nguồn tin từ Tuổi trẻ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) tối ngày 30/7 đã phát đi thông báo khẩn tìm tài xế Grab chở bệnh nhân 450. HCDC đề nghị tài xế này liên hệ với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (0869577133) để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.
 
HCDC TP Hồ  Chí Minh xác định, tài xế này đã chở bệnh nhân 450 từ Bệnh viện quốc tế City (số 3 đường số 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) đến con hẻm số 21/63/15 đường Hoàng Ngân, phường 16, quận 8, TP.HCM trong khoảng thời gian từ 16h - 19h ngày 27/7.
 
Đến trưa ngày 31/7, đại diện GrabBike đã thông tin phản hồi về việc hỗ trợ HCDC tìm tài xế GrabBike có chở bệnh nhân 450 mắc COVID-19. Theo người dại diện, thông qua mạng xã hội và báo chí, đơn vị được biết HCDC TP Hồ Chí Minh đang tìm kiếm tài xế chở bệnh nhân 450 nên đã kiểm tra thông tin hệ thống đặt xe nhưng phát hiện ra, người này không đặt xe qua ứng dụng.
 
Đại diện Grab Việt Nam cho biết: Do chuyến xe này không được đặt qua ứng dụng, Brab hiện vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm kiếm nam tài xế này”.
 
Truy tìm tài xế Grab chở bệnh nhân 450
Ảnh minh họa
 
Sau sự việc này, phía Brab cũng khuyến nghị các khách hàng nên đặt xe qua ứng dụng nếu có nhu cầu di chuyển bằng xe công nghệ để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, dễ dàng truy vết người liên quan.
 
"Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở đối tác tài xế chỉ nhận và thực hiện chuyến xe được đặt qua ứng dụng. Việc nhận cuốc xe không qua ứng dụng sẽ khiến đối tác tài xế bị tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng có thời hạn, qua đó sẽ truy cứu trách nhiệm theo yêu cầu của cơ quan chức năng (nếu có)", đại diện Grab Việt Nam thông tin thêm.
 
Liên quan đến tình hình bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, ngày 29/7, Bộ Y tế thông báo ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh 2 ca bệnh COVID-19 là bệnh nhân 449 và 450. Trong đó có bệnh nhân 450 đã di chuyển nhiều nơi TP Hồ Chí Minh.
 
Ngày 26/7, bệnh nhân có triệu chứng sổ mũi, mỏi cơ. Đến ngày 28/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 và được đưa vào cách ly, điều trị tại bệnh viện nhiệt đới TP HCM.
 
Lịch trình di chuyển của bệnh nhân khá nhì nhằng: Bệnh nhân đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM, đến Bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó là Bệnh viện quốc tế City, thuê khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh...
 

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần làm để tránh lây nhiễm COVID-19
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật