Trấn Thành khẳng định sẽ không "ăn chặn" tiền từ thiện: "Ăn mớ tiền này sống đâu có thọ"

Nam nghệ sĩ đã kê khai cụ thể con số mình nhận được trong 2 ngày và gửi đến các đồng nghiệp đang đi hỗ trợ bà con.
13:59 | 17/10/2020

Những ngày qua trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin từ phía nghệ sĩ đã cùng nhau kêu gọi cả nước chung tay hỗ trợ bà con miền Trung vượt qua cơn lũ này.

Theo đó, sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên thì MC Trấn Thành cũng đứng lên truyền tải lời mong muốn nhận được thêm nhiều tấm lòng từ các nhà hảo tâm.

Nam MC rất hiếm kêu gọi từ thiện nhưng không thể kiềm lòng trước những gì người dân đang đối diện. (Ảnh: Vietnamnet)

Trấn Thành gửi tiền các nghệ sĩ

Ban đầu, khi đứng lên quyên góp thì ông xã Hari Won chia sẻ mình sẽ đích thân đi miền Trung để hỗ trợ bà con khó khăn. Tuy nhiên, đến hiện tại lịch trình của đoàn phim không cho phép nên nam MC đã có cách xoay chuyển khác, "chọn mặt gửi vàng" đến các đồng nghiệp uy tín và nhận được sự tin tưởng của mọi người. Cụ thể, Trấn Thành quyết định chuyển khoản đến Đại Nghĩa, Thủy Tiên và mẹ ruột của Hồ Ngọc Hà - cô Ngọc Hương.

Anh bộc bạch: "Anh Nghĩa với Thủy Tiên quý vị biết rồi, 2 người này đang là Quán quân với Á quân của mùa lũ năm nay. Còn riêng cô Ngọc Hương sở dĩ Trấn Thành chọn để gửi tiền cho cô là vì quê cô ở miền Trung, cô là người chuyên đi làm thiện nguyện và có trong tay rất nhiều thậm chí là chi tiết những hộ nghèo ở dưới đó (vì cô cứu trợ miền Trung hàng năm) cho nên rất là tin tưởng. Quý vị yên tâm".

Cả hai là những nghệ sĩ đi đầu trong các chương trình từ thiện. (Ảnh: FBNV)

Mẹ Hồ Ngọc Hà bao năm qua luôn làm việc ý nghĩa với con gái. (Ảnh: FBNV)

Nam MC quyết định gửi 3 tỷ đồng đến Đại Nghĩa, trích 1 tỷ gửi sang cô Ngọc Hương. Hiện tại ngân sách còn hơn 1 tỷ 7 và phần tiền đến hết ngày 18 anh gửi sang Thủy Tiên. Trấn Thành biết cô em vẫn đang ở miền Trung nên nhanh chóng hoàn tất chuyện chuyển quỹ.

Nữ ca sĩ lại tiết lộ vì mình vướng chuyện cá nhân nên lần này chỉ có thể mẹ đi ra miền Trung. Khán giả cũng đoán được cô đang trong giai đoạn những tháng cuối thai kì khó lòng di chuyển. (Ảnh chụp màn hình)

>>> Xem thêm: Chàng trai gây tranh cãi với quan điểm: ‘Đừng tặng mì tôm nữa’ giữa cuộc chiến vượt qua bão lũ ở miền Trung

Trấn Thành khẳng định sẽ không "ăn chặn" tiền từ thiện

Ông xã Hari Won công khai mọi thứ cụ thể và nhắn nhủ khán giả hãy yên tâm về vấn đề này. Bởi lẽ, các nghệ sĩ không ai bỏ túi riêng quỹ ủng hộ bà con và cũng chưa khi nào nghĩ đến hành động ấy. Trấn Thành khẳng định khả năng của anh cũng như các đồng nghiệp đủ kiếm ra con số tỷ đồng nên không cần phải "ăn lời".

"Tuyệt đối không ăn không cắn 1 đồng nào trong này. Ai ăn mớ tiền này sống đâu có thọ. Và tụi em hoàn toàn đủ khả năng để kiếm ra số tiền như thế này nên đừng ai nói ra nói vào tội nghiệp tụi em. Ai tin tưởng thì gửi gắm ở em, chứ em không dụ dỗ hay ép buộc ai cả. Những lời bàn tán thị phi trong lúc này em nghĩ không nên. Thay vì mở miệng ra nói một điều gì xấu, ta hãy xắn tay áo lên làm một điều gì tốt đi", anh thẳng thắn.

Dịp này Trấn Thành không thể đến từng hộ dân miền Trung. (Ảnh: Tiin)

Hiện tại tài khoản của nam MC vẫn mở và anh kêu gọi mọi người cùng giúp sức cho đồng bào vượt qua những tai nạn của thiên nhiên. Tổng số tiền sẽ được kê khai cụ thể một lần nữa khi hết ngày 18/10.

Kiều Oanh

comment Bình luận