Toàn bộ hổ nuôi tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian (Mỹ) đều nhiễm Covid-19

Theo thông báo mới nhất của Vườn thú Quốc gia Smithsonian ở thủ đô Washington DC, Mỹ, toàn bộ những con hổ và sư tử tại đây đều cho kết quả dương tính với virus Sars-Cov-2.
12:12 | 20/09/2021

Hiện tại, vườn thú này đang tiến hành một cuộc rà soát và điều tra tổng quát những nhân viên làm việc đã tiếp xúc với những con vật trên. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng để xác định chính xác các nguồn lây nhiễm. Mặc dù vậy cũng không thể loại trừ khả năng virus được lây từ những người bệnh không có triệu chứng.

Đại diện vườn thú cho biết tất cả các nhân viên chăm sóc động vật đều phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và đảm bảo các biện pháp an toàn trong cộng đồng.

Toàn bộ 'chúa Sơn Lâm' ở Vườn thú Quốc gia Mỹ nhiễm Covid-19
Con hổ Sumatra nhiễm Covid-19 ở vườn thú Smithsonian

Sáu con sư tử châu Phi, một con hổ Sumatra và hai con hổ Amur tại đây đều cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi xuất hiện các dấu hiệu như ho, hắt hơi và chán ăn hồi cuối tuần trước.

Ngoài những con vật trên, hiện tại vườn thú cho biết vẫn chưa phát hiện thêm loài động vật nào khác ở đây nhiễm Covid-19. Trong tháng 10, vườn thú Smithsonian sẽ tiến hành tiêm vaccine Zoetis cho tất cả các con vật tại đây. Zoetis là vaccine dành riêng cho động vật được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép sử dụng.

Trước đó, ít nhất 13 con khỉ đột tại vườn thú ở thành phố Atlanta, bang Georgia của Mỹ cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

comment Bình luận