Thực đơn cơm tối đơn giản, bổ dưỡng chỉ với 85 nghìn đồng

Nếu như chị em vẫn đang phân vân không biết nấu món gì cho thực đơn cơm tối của gia đình sau một ngày dài mệt mỏi thì hoàn toàn có thể tham khảo mâm cơm ngon dưới đây.
16:12 | 30/05/2019

Thực đơn cơm tối gồm có:

 
- Canh cá nấu dưa chua
 
- Cá thu chiên giòn
 
- Dưa leo, rau sống
 
- Dứa tráng miệng

1. Canh cá nấu dưa chua
 

Đầu cá làm sạch, ướp gia vị muối, hạt tiêu trong khoảng 5 phút. Phi thơm hành, cà chua rồi cho đầu cá vào ninh. Đổ thêm nước vào nồi, đợi nước sôi và thì thêm dưa chua vào.

Khi nước canh sôi trở lại, bạn đợi thêm khoảng 5-7 phút nữa để cá chín đều. Nêm gia vị vừa ăn, thêm hành hoa rồi tắt bếp, đổ canh ra tô là được.

2. Cá thu chiên giòn
 

Cá thu rửa sạch, cắt khoanh miếng. Ướp với riềng sả xay nhỏ vắt nước, thêm chút gia vị cho ngấm khoảng 15 phút.

Đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn đợi nóng già rồi cho cá vào chiên đến khi vàng đều hai mặt. Chiên cá để lửa vừa cho cá chín đều. Trình bày lên đĩa.

3. Dưa chuột, rau sống
 
 
Mùa hè đến, bữa ăn gia đình có những mónoắn kèm rau sống sẽ rất mát ruột. Rau sống nhặt sạch, rửa với nước nhiều lần rồi ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt rau ra, vẩy thật khô và xếp vào đĩa. Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối loãng 30 phút rồi vớt ra để ráo. Có thể gọt vỏ hoặc không đều được, cắt lát rồi xếp vào đĩa.

4. Dứa tráng miệng
 

Dứa mua về gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi trình bày lên đĩa.

Chi phí

Thực đơn cực kì đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà với giá cả rất phải chăng chỉ khoảng 85 nghìn đồng. Chị em có thể tham khảo giá cả dưới đây:

- Đầu cá: 20 nghìn đồng
 
- Cá thu vẩy: 35 nghìn đồng
 
- Dưa chuột: 5 nghìn đồng
 
- Dứa: 10 nghìn đồng
 
- Rau sống: 5 nghìn đồng
 
- Gia vị: 10 nghìn đồng
 
Tổng: 85 nghìn đồng

Thanh (t/h)
comment Bình luận