Spa Daisy mời khách tiêm giảm béo: Phường Quốc Tử Giám kiểm tra có đúng quy trình?

UBND phường Quốc Tử Giám đã phản hồi Sức khỏe Cộng đồng sau bài viết "Spa Daisy mời khách tiêm giảm béo bằng mỹ phẩm được mix như pha đồ uống",
11:42 | 08/03/2020
Sức khỏe Cộng đồng đã đăng tải bài viết "Spa Daisy mời khách tiêm giảm béo bằng mỹ phẩm được mix như pha đồ uống". Phóng viên đã liên hệ UBND phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên, đơn vị này đã có công văn trả lời như sau:
 

Công văn số UBND phường Quốc Tử Giám trả lời Sức khỏe Cộng đồng

Theo đó, ngày 2/3/2020, ông Dương Chí Đông - Phó Chủ tịch UBND phường Quốc Tử Giám ký Công văn số 40/UBND "Về việc phúc đáp Sức khỏe Cộng đồng".
 
Công văn nêu rõ: UBND phường đã kiểm tra Hộ Kinh doanh Daisy Mega Beauty Center tại địa chỉ số 26 phố Bích Câu. Tại thời điểm kiểm tra, UBND chưa phát hiện cơ sở hoạt động kinh doanh không đúng với giấy phép kinh doanh và yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh của cơ sở.
 
Cũng theo công văn này, ngày 30/01/2020, sau khi nghỉ Tết, chủ cơ sở đã ra UBND phường xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh. UBND phường yêu cầu Hộ kinh doanh cam kết thực hiện đúng nội dung ngành nghề kinh doanh như trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01E8024704. UBND phường yêu cầu đơn vị không quảng cáo sai. 
 
Tuy nhiên, văn bản chưa trả lời thằng vào những thông tin Sức khỏe Cộng đồng phản ánh. Đó là việc Spa Daisy mời khách tiêm giảm béo bằng mỹ phẩm, đây cũng là một hình thức giới thiệu quảng cáo về dịch vụ xâm lấn không có trong giấy phép.
 
Như vậy, liệu việc kiểm tra của phường Quốc Tử Giám có thật sự khách quan và đầy đủ quy trình, trong đó có việc xem xét tài liệu, thông tin mà báo chí phản ánh?

Cơ sở Hộ kinh doanh Daisy Spa

Như đã đưa tin, Daisy Spa đã chào mời khách tiêm giảm béo bằng sản phẩm tên là Contri Lipoghi. Tuy nhiên, trong giấy công bố mỹ phẩm bôi ngoài da, dưỡng da, trắng da, săn chắc da... Ông Nguyễn Văn Lợi (Trưởng phòng Mỹ phẩm - Cục quản lý Dược - Bộ Y tế) cũng khẳng định, mỹ phẩm chỉ được bôi ngoài da, việc đơn vị chào mời khách tiêm mỹ phẩm là hoạt động xâm lấn cơ thể là sai phạm.
 
Bên cạnh việc thực hiện chào mời khách tiêm chất giảm béo, tại Spa Daisy - 26 Bích Câu còn có Phòng khám Nha Khoa thẩm mỹ, thực hiện các dịch vụ về răng như làm răng sứ, mài răng, điều trị răng lợi. 
 
Trong thời gian vừa qua, hàng loạt sự việc đáng tiếc liên quan đến các spa, cơ sở thẩm mỹ hoạt động "chui". Theo đó, các đơn vị không đủ cơ sở vật chất, không có trình độ chuyên môn và đặc biệt là chưa được cấp phép vẫn thực hiện các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, xâm lấn cơ thể trái phép dẫn đến tình trạng tai biến, dị tật, thậm chí mất mạng.
 
Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Xem thêm: Spa Daisy: Mời khách tiêm giảm béo bằng mỹ phẩm được mix như pha đồ uống

Thế Minh
comment Bình luận