Sinh xong xuất viện về nhà, mẹ hớn hở ra xe, đi được một đoạn thì hớt hải: "Thôi rồi, để quên con ở viện"

Thu dọn đồ đạc xuất viện sau sinh, ra đến cửa mẹ mới tá hỏa phát hiện mình bỏ quên lại đứa con mới sinh ở tủ đầu giường bệnh.
16:18 | 28/09/2020

Sau khi sinh con, có nhiều bà mẹ mắc phải một số sự cố oái oăm do hay quên. Nhưng câu chuyện bỏ quên con mới sinh ở bệnh viện của bà mẹ này mới thật sự là “đỉnh cao” của sự đãng trí. Đúng là hay quên sau sinh không chừa sót một ai.

Xuất viện sau sinh, mang về tất cả chỉ quên… đứa con

Một người mẹ đã trải qua ca sinh mổ, vì vậy có thể hình dung được nỗi đau mà cô ấy phải chịu đựng do vết mổ. Chính vì cơ thể suy nhược và quá đau khiến chị không còn nhiều sức lực để chăm sóc con thậm chí chị chỉ tập trung nằm ngủ lấy sức, ít khi nhìn ngó con.

Ảnh: Sohu

Đến ngày xuất viện về nhà, mẹ thật hạnh phúc vì ở nhà sẽ thoải mái hơn ở bệnh viện. Cả nhà hớn hở, nhanh chóng thu dọn đồ đạc và ra xe về nhà. Đi được một đoạn, tự dưng như chợt nhớ ra điều gì đó, người mẹ hớt hải kêu lên: “Ủa mình đến đây làm gì, à để sinh con. Nhưng con mình đâu. Thôi chết, để con ở viện mất rồi”. Ông chồng nghe đến đây lắc đầu, giật mình quay lại giường bệnh.

Lúc này, anh thấy đứa nhỏ đang được đặt ở tủ đầu giường, được quấn trong một chiếc chăn nhỏ và nằm ngủ ngon lành. Đứa trẻ không biết rằng cha mẹ suýt quên mất con ở bệnh viện.

Bác sĩ đi ngang qua nhìn thấy cảnh này liền bật cười: "Sinh con xong rồi không thèm mang về luôn sao?". Trên thực tế chuyện hay quên sau sinh hầu như chị em nào cũng gặp phải, tuy nhiên, chuyện “sinh 1 lần ngớ ngẩn 3 năm” là chưa có cơ sở khoa học.

Ảnh: Sohu

Chuyện sinh nở sẽ không làm mẹ bị lú lẫn hay mất bớt sự thông minh. Đây chỉ là tình trạng xảy ra khi mẹ suy nhược cơ thể, tinh thần không được thoải mái sau sinh.

Nguyên nhân khiến mẹ hay quên sau sinh

  • Cơ thể chưa hồi phục sau khi sinh con khiến mẹ mệt mỏi

Cơ thể rất yếu sau khi sinh con, nội tiết tố chưa được cân bằng, đồng thời tinh thần cũng chưa trở lại trạng thái bình thường, khiến mẹ phản ứng chậm hơn, sự chú ý cũng giảm đi dẫn đến chứng hay quên.

  • Cơn đau vẫn chưa thuyên giảm

Nhiều bà mẹ đã trải qua sinh mổ có kinh nghiệm cá nhân rằng giai đoạn hồi phục thực sự rất đau đớn và khó khăn. Khi bị đau sẽ khiến mẹ ít quan tâm và tập trung với những việc khác ngoài cơn đau nên sẽ hay quên.

  • Lên chức mẹ khiến các mẹ chưa quen

Sau khi làm mẹ, cuộc sống chăm sóc con cái đã khiến các mẹ ít được nghỉ ngơi, bận rộn chăm con, tối cũng không có giấc ngủ ngon. Tình trạng suy nhược này dễ dẫn đến việc hay quên do quá tải của mẹ.

Ảnh: Sohu

Điều chỉnh chứng hay quên cho mẹ

  • Cho bản thân nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi năng lượng

Mẹ nên nhờ đến sự trợ giúp của cả nhà giúp chăm con trong khoảng thời gian nhất định để mẹ có thể yên tâm nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe và tinh thần.

  • Luôn giữ cảm xúc vui vẻ

Mẹ cố gắng tìm kiếm những điều vui vẻ trong cuộc sống, đừng để những cơn đau, mệt mỏi gây khó chịu ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ. Điều này không có lợi cho sự hồi phục của mẹ.

  • Ở cữ thoải mái

Giai đoạn ở cữ có khả năng gây ra trầm cảm sau sinh rất cao. Vì vậy, mẹ có thể chuẩn bị trước cho thời gian này được thoải mái, chất lượng, thông qua không gian nghỉ ngơi, chế độ ăn uống và người phụ giúp mẹ chăm bé.

Hay quên sau sinh là chuyện “thường ngày ở huyện” và nếu mẹ điều dưỡng bản thân tốt, tình trạng này sẽ giảm dần và được cải thiện. Thường thì 2 năm sau sinh mẹ sẽ mất đi các triệu chứng hay quên này.

Theo Sohu

comment Bình luận