Quỳnh Trần JP: Từ mẹ bỉm sữa mê nấu nướng thành vlogger ẩm thực triệu view

Ban đầu chị Quỳnh lập kênh Youtube để chia sẻ những video trồng rau, trồng mướp trong vườn nhà tại Nhật Bản. Bằng niềm say mê nấu nướng của mình, chị làm clip review ẩm thực không ngờ lại được ủng hộ nhiệt tình.
10:35 | 03/12/2019
Quỳnh Trần JP là cái tên cực kỳ hot trong làng Youtuber thời điểm hiện tại. Hai mẹ con Quỳnh và bé Sa tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với những clip review ẩm thực theo phong cách mukbang (nhân vật chính sẽ ăn một lượng lớn thức ăn đồng thời luôn tương tác với khán giả trong lúc quay) và giới thiệu cuộc sống ở Nhật Bản.
 
Sau hơn 1 năm hoạt động, kênh Youtube của Quỳnh Trần đã có hơn 1,8 triệu lượt đăng ký, mỗi video được đăng tải có tới hàng trăm ngàn tới hàng triệu lượt xem và nhận được nút vàng YouTube.
 

Lập kênh Youtube chỉ để đăng clip trồng rau

 
Bất cứ ai xem video của Quỳnh Trần JP đều nhận thấy niềm đam mê nấu nướng và ăn uống bất tận của chị Quỳnh. Thế nhưng không ai biết, ý tưởng lập kênh Youtube ban đầu của chị là để đăng những video trồng rau, trồng mướp trong vườn nhà. Sau này, chị mới thấy người ta chia sẻ nhiều clip về ẩm thực, đặc biệt là hải sản nên tìm cách học theo.
 
Quỳnh Trần JP: Từ mẹ bỉm sữa mê nấu nướng thành vlogger ẩm thực triệu view
Hai mẹ con chị Quỳnh khoe nút bạc Youtube
 
Quyết định chuyển hướng làm clip sang review ẩm thực được gọi là cú rẽ quyết định đối với mẹ bỉm sữa. Nữ vlogger tâm sự, thời gian đầu khi mới đăng tải clip trồng rau, trồng hoa thì người xem đều để lại bình luận yêu thương. Đến khi chia sẻ các clip về ăn uống, chị bị choáng ngợp trước những bình luận tiêu cực kiểu như: “ông xã đi làm cực khổ mà sao suốt ngày ngồi ăn", “không có việc gì ngoài ăn rồi quay clip à?”.
 
Dù rất phiền lòng, thậm chí tức giận khi đọc được những bình luận này nhưng bà mẹ bỉm sữa chỉ biết tự nhủ cho qua để làm tốt hơn. Suốt hơn 1 năm qua, Quỳnh Trần luôn hoạt động rất năng nổ trên mạng xã hội, một tuần cho "ra lò" tới 4-5 clip.
 
Để làm được điều này, bà mẹ trẻ phải ngủ ít lại, mỗi sáng dậy từ 5 rưỡi sáng để dành thời gian đi chợ, nấu nướng và làm việc nhà đến 12h đêm mới đi ngủ. Trong các video của mình, người xem đều thấy một bà mẹ giàu năng lượng, ăn uống ngon miệng và biết yêu thương chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được sự áp lực, mệt mỏi của người làm vlog.
 
Quỳnh Trần JP: Từ mẹ bỉm sữa mê nấu nướng thành vlogger ẩm thực triệu view

Áp lực với Quỳnh Trần đến từ việc chị đã mua cho mẹ một căn nhà trả góp ở Việt Nam và nguồn thu nhập chính của chị là kiếm tiền từ Youtube. Mỗi tháng chị đều dành dụm gửi tiền về Việt Nam đóng tiền nhà. Nghe mọi người nói chăm chỉ làm video thì cũng kiếm được vài trăm đô, với một bà mẹ bỉm sữa như chị Quỳnh, số tiền ấy đủ để phụ giúp gia đình ở Việt Nam cũng trang trải cùng chồng bên Nhật.
 
Chị Quỳnh tiết lộ, khi mới bắt đầu làm video không hề nghĩ sẽ được mọi người đón nhận nồng nhiệt. Ông xã thậm chí còn can ngăn chị "làm mấy trò điên khùng thì ai xem" nhưng bản thân chị nghĩ thay vì làm trò thử thách thì mình có thể làm về đồ ăn, sáng tạo những công thức mới hay review những món ăn lạ chưa có tại Việt Nam. Sau dần ông xã mới ủng hộ cách làm của vợ với điều kiện chị phải tự bỏ tiền túi của mình ra làm. Thời gian đầu khi chưa kiếm được tiền từ Youtube nhưng phải chi hầu bao cho những món ăn đắt đỏ khiến mẹ bỉm sữa vô cùng lo lắng. Liệu mình bỏ ra một đống tiền mà không biết có ai xem không.
 
Quỳnh Trần JP: Từ mẹ bỉm sữa mê nấu nướng thành vlogger ẩm thực triệu view
Bé Sa xuất hiện trong các video của mẹ với những biểu cảm hết sức đáng yêu
 
 
Suốt 4-5 tháng đầu tiên, Youtube đã mở nút kiếm tiền mà không thấy ai gửi gì vào tài khoản, ông xã còn hù chị bị lừa. Đến lúc thấy vợ nhận nút bạc anh lại càng ủng hộ hơn, thường xuyên dành thời gian đưa hai mẹ con đi chợ, tìm giúp vợ những món ăn lạ trên mạng.
 
Hồi đầu, chị sợ làm video không ai xem đến khi có quá nhiều người xem lại lo mình làm như vậy đã hay chưa, đã đẹp chưa liệu có nhiều người xem không, có kiếm được tiền hay không. Hiện tại dù nhận được gần 2 triệu lượt theo dõi, mỗi video có hàng trăm tới cả vài triệu người xem nhưng chị Quỳnh vẫn còn chưa hài lòng bởi hình thức quay video chưa thực sự chuyên nghiệp, tùy thuộc nhiều vào cảm hứng.
 
Nhiều video, nữ youtuber cảm thấy chưa truyền tải được hết những gì muốn thể hiện cho khán giả. Một số loại thực phẩm, hải sản chị sử dụng có cái tên nhạy cảm có thể khiến người xem khó chịu.

Nhiều người tò mò từ đâu, Quỳnh Trần có say mê nấu nướng và yêu thích khám phá ẩm thực đến như vậy. Chị tiết lộ được truyền niềm đam mê nấu nướng từ ba của mình. Ngoài khả năng ăn uống “không phải dạng vừa" thì tài bếp núc của chị cũng khiến người xem trầm trồ. Thế nhưng bà mẹ bỉm sữa cho biết chưa từng học nấu ăn ở đâu mà chỉ học từ chính người mẹ. Lấy chồng ngoại quốc nhiều năm chị càng yêu, càng nhớ những món dân dã Việt Nam, đặc biệt là món bún mắm.
 
Hầu hết món ăn Việt Nam chị học được từ ba còn các món trong clip review hiện tại là tự tìm tòi trên mạng rồi bắt chước theo. Qua các video có thể thấy, Quỳnh Trần thường review những sơn hào hải vị, từ combo bào ngư - mực - bạch tuộc - sò mai - ốc xoắn - sò điệp đến nguyên một mâm sushi cũng được chị "chén sạch". Cư dân mạng thấy vậy mà thi nhau nuốt nước miếng, trầm trồ trước tần suất ăn uống đáng kinh ngạc của chị. Nhưng đâu ai biết, từ lúc làm clip ẩm thực, mẹ bé Sa đã tăng 5kg. Chị tiết lộ mỗi ngày đều phải uống thuốc chống hấp thụ chất dinh dưỡng nhưng vẫn tăng cân đều đều.
 

Bảo vệ con trai trước sự bủa vây của mạng xã hội

 
Ngoài những clip review ẩm thực cực hấp dẫn, bắt mắt, các video của chị Quỳnh còn thu hút cư dân mạng bởi sự xuất hiện của bé Sa - con trai chị. Gương mặt ngộ nghĩnh với những biểu cảm cực đáng yêu của cậu nhóc góp phần tăng view đáng kể cho những video của mẹ, đồng thời tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.
 
Trên kênh youtube của mình, chị Quỳnh từng thực hiện một clip chia sẻ về hành trình cùng chồng thụ tinh nhân tạo đầy gian nan mới có được bé Sa của ngày hôm nay. Chị và chồng người Nhật kết hôn năm 2012 nhưng 2 năm sau vẫn chưa có con. Khi thăm khám mới biết chồng chị bị tinh trùng yếu nên phải điều trị suốt 1 năm rưỡi.
 
Quỳnh Trần JP: Từ mẹ bỉm sữa mê nấu nướng thành vlogger ẩm thực triệu view
Chị Quỳnh và bé Sa trong buổi offline với người hâm mộ hôm 1/12
 
Trước khi có bé Sa, chị đã từng sinh một lần vào năm 2015 nhưng em bé đã mất chỉ 3 giờ sau khi chào đời. Với Quỳnh, nỗi đau đó là vết thương lòng không thể chữa khỏi và còn in hằn đến mãi về sau. Hai tháng sau khi mất đứa con đầu lòng, vợ chồng chị gạt nỗi mất mát tiếp tục thụ tinh nhân tạo và thành công ở lần thứ 4. Với vợ chồng chị, bé Sa là tất cả thế giới do vậy, thật dễ hiểu khi người mẹ hiện tại dốc hết lòng bảo vệ đứa con trai bé bỏng.

Bà mẹ bỉm sữa chia sẻ, bé Sa gần như có mặt trong mọi clip của chị. Tuy nhiên, con còn quá nhỏ để hiểu mẹ đang làm gì và mình có vai trò như thế nào. Cậu nhóc chỉ biết nhìn vào màn hình giống như đang soi gương và tha hồ tạo dáng, biểu đạt cảm xúc.

Chị Quỳnh thừa nhận, cậu con trai đã giúp các video của mẹ thành công hơn rất nhiều. Trước mỗi video, người xem đều háo hức mong chờ sự xuất hiện của cậu nhóc và mẹ sẽ nói câu thoại quen thuộc: "Sa chào các cô các chú đi con".
 
Bé Sa bắt đầu được yêu thích kể từ khi kênh Youtube của mẹ nhận được nút bạc. Biểu cảm đáng yêu của bé Sa này lan tỏa khắp mạng xã hội được hàng triệu người yêu thích. Cộng đồng mạng gọi cậu là “em bé quốc dân", chế hình ảnh cậu nhóc khắp mọi diễn đàn. Chính điều này khiến chị Quỳnh không khỏi lo lắng. Người mẹ lo ngại những hình ảnh cộng đồng mạng chế bé Sa và những lời lẽ, nội dung không thích hợp sẽ làm ảnh hưởng xấu đến con trai.
 
Để bảo vệ con trai mình, chị Quỳnh từng lên tiếng xin cộng đồng mạng dừng việc chế ảnh, những ai yêu quý cậu bé có thể giữ những hình ảnh tốt đẹp ở trong lòng. "Sa chỉ là một em bé và chưa hiểu gì cả nên đừng mang những điều xấu hay tiêu cực gieo vào đầu một đứa nhỏ như vậy. Những lời lẽ tiêu cực thật sự là không phù hợp với một cậu nhóc 3 tuổi", người mẹ tâm sự. Chị Quỳnh tiết lộ thời gian tới sẽ đưa con đi học nên có thể cậu nhóc sẽ không xuất hiện thường xuyên trong các video của mẹ nữa.

Chị Quỳnh chia sẻ mong muốn trong thời gian tới sẽ một quán ăn nho nhỏ để thoả mãn đam mê nấu nướng, vừa có thể nấu ăn ngon cho chồng con và còn giới thiệu những món ăn mới lạ tới mọi người.
 
Với những mẹ bỉm sữa đang có ý định trở thành Youtuber, chị Quỳnh nhắn nhủ chỉ cần mỗi người yêu thích và đam mê từ nội trợ, nấu ăn hay trồng rau, trồng hoa... bất cứ thứ gì đều có thể làm được. Chỉ cần cố gắng, biết đâu sẽ có nhiều mẹ bỉm sữa nổi tiếng trong tương lai.
 
 
Hà Ly (t/h)
 

comment Bình luận