Quảng Trị: Phát hiện ca nhiễm bệnh bạch hầu đầu tiên

Một học sinh lớp 3 tại Quảng Trị đã có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu. Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận dương tính với bệnh này tại Quảng Trị trong năm nay.
10:53 | 22/07/2020

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tối ngày 21/7, địa phương này đã ghi nhận ca dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên đó là em Hồ Thị Trà M. (SN 2011), hiện đang là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Vĩnh Hà, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Ghi nhận ca nhiễm bệnh bạch hầu tại Quảng Trị

Trước đó, bệnh nhân M. khởi bệnh vào ngày 10/7, đến ngày 15/7 M được người nhà đưa đi thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Ngày 16/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc màu trắng, dính ở hai hốc amidan.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Quảng Trị đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch tại cộng đồng. Đến ngày 20/7, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Quảng Trị triển khai lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu ở địa điểm phát hiện ca bệnh đầu tiên

“Hiện cơ quan chức năng chưa tìm được nguồn lây bệnh. Bệnh nhân M. đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Sau khi phát hiện M. dương tính với bạch hầu, cơ quan chức năng đã xử lý khử khuẩn vệ sinh môi trường tại gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh”, Sở Y tế Quảng Trị thông tin.

Bệnh nhân M. hiện vẫn đang được cách ly, điều trị tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh trong tình trạng không còn sốt, có ho nhẹ, họng có giả mạc.

Hạ Linh

comment Bình luận