Phòng khám USAC Chiropractic ngang nhiên hoạt động trái phép

Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiropractic bị xử phạt tổng số tiền 125 triệu đồng vì hoạt động chui và quảng cáo trái phép.
10:25 | 07/04/2021

Hình ảnh Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh điều trị tại USAC Chiropractic bị xử phạt khiến nhiều khách hàng tò mò

Trên website có tên miền https://usac.vn/ Phòng khám USAC Chiropractic hiện đang quảng cáo các dịch vụ điều trị xương khớp với lời mở đầu như: "Viện điều trị cơ xương khớp và cột sống chuẩn Mỹ với đội ngũ bác sĩ nhiều năm nghiên cứu và 7 năm học tập về Chiropractic ở các trường Đại học chuyên ngành. Cùng với hệ thống trang thiết bị nhập khẩu 100% từ Mỹ đã giúp hàng triệu bệnh nhân mắc các bệnh về cơ xương khớp trở lại cuộc sống cân bằng, chặn đứng các cơn đau nhức, không tái phát mà không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật". Kèm theo đó là hình ảnh của nhiều người nổi tiếng được cho là đã thăm khám và điều trị dứt điểm tại đây thu hút sự tò mò của khách hàng.

Tuy nhiên, ngày 1/4 tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám USAC Chiropractic hay chính là Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiropractic (tầng 2, số 1 - 3 - 5 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) bị xử phạt với tổng số tiền 125 triệu đồng. Lý do, công ty này cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Kèm theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc công ty này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, có 3 người nước ngoài cũng hoạt động tại tầng 2, số 1 - 3 - 5 Trần Hưng Đạo, mỗi người bị xử phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Theo quy định, người nước ngoài muốn khám, chữa bệnh tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép, nếu không sẽ bị xử phạt. Cụ thể:

- Randell S.DuprawKhám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị phạt 35 triệu đồng

Hunter Jeffrey: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị phạt 35 triệu đồng

Bart Levie: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị phạt 35 triệu đồng

Cũng tại địa chỉ trên, tầng 1 ông Vũ Trường Sơn hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Do đó, ông Sơn bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 4 triệu đồng.

Từ đó cho thấy hiện tượng người nước ngoài hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề nhưng thực hiện khám, chữa bệnh và thu tiền bệnh nhân rất đáng báo động.

Như thường lệ, chưa cần biết dịch vụ có hiệu quả thật như  những hình ảnh, lời văn đang được quảng cáo rầm rộ trên các website hay không. Tuy nhiên, sô tiền người dân phải trả cho những nơi có "mác bác sĩ nước ngoài" sẽ đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung. Người dân trên địa bàn, nhất là từ tỉnh lẻ phải hết sức cẩn thẩn, tránh tiền mất tật mang. Nên tìm hiểu kỹ trước khi khám và chữa bệnh tại những cơ sở quảng cáo có liên quan đến bác sĩ nước ngoài.

comment Bình luận