Phát hoảng với ổ nách sần sùi, mẩn đỏ của cô gái trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông

Tin lời quảng cáo trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông, cô gái phải trả giá khi vùng nách nổi nốt sần sùi, viêm đỏ. Bác sĩ cảnh báo, trị hôi nách bằng đốt máy plasma vừa không hiệu quả còn gây nguy hiểm.
11:36 | 29/08/2019

Đốt ổ hôi nách 'lỗi'

 
Mới đây mạng nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô gái sau khi trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông thì rước về vùng nách mẩn đỏ, sần sùi, chi chít lỗ.
 
Theo chủ tài khoản chia sẻ bức ảnh, đây là hình ảnh của đốt ô hôi nách của một bạn khách. Người này là nạn nhân của việc chủ spa không có kinh nghiệm, tay nghề nhưng tự mở spa rồi làm đẹp cho khách không tới nơi tới chốn.
 
Phát hoảng với ổ nách sần sùi, mẩn đỏ của cô gái trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông
Hình ảnh vùng nách sần sủi mẩn đỏ do đốt ổ hôi nách ở spa.
 
"Thời buổi spa mọc lên như nấm, đi học 5 ngày, một tuần về mở hẳn một cái spa cho oai hay thậm chí là chỉ lên hội xem người ta làm quảng cáo giỏi rồi mua sản phẩm về đập vào mặt khách. Nghĩ đến thôi lông tứ chỗ đã dựng hết lên rồi", người chia sẻ bức ảnh viết.
 
Người này chia sẻ bức ảnh với mục đích cảnh báo chị em trước khi có ý định làm đẹp cần tìm hiểu kỹ, lựa chọn cơ sở spa uy tín, tránh tiền mất tật mang.
 
Phát hoảng với ổ nách sần sùi, mẩn đỏ của cô gái trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông
Những lời quảng cáo đốt ổ hôi nách một lần có tác dụng vĩnh viễn.
 
Thực tế thời gian trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin quảng cáo về phương pháp đốt ổ hôi nách một lần có tác dụng vĩnh viễn. Những lời quảng cáo kiểu như đốt ổ hôi nách tác dụng ngay lần đầu tiên, làm khô dầu trên da, diệt sạch vi khuẩn gây mùi, làm vùng nách trắng mịn hết thâm...
 
Thậm chí có cơ sở thẩm mỹ còn tiết lộ quy trình đốt ổ hôi nách gồm: Cạo sạch lông nách, tẩy da chết + sát khuẩn bằng cồn; ủ tê; đốt ổ nang lông + về nhà dùng thuốc trị hôi nách.
 

Nguy hiểm khi trị hôi nách bằng đốt máy plasma

 
Theo tìm hiểu được biết, đây là phương pháp loại bỏ mùi hôi nách bằng cách sử dụng tia quang học để đốt các tuyến mồ hôi dưới cánh tay (hay còn gọi là đốt máy plasma).
 
Phương pháp dùng những chiếc máy phát ra tia điện với bước sóng laser trên mô cụ thể để phá hủy tuyến mồ hôi gây mùi. Theo BS Đỗ Thị Phương Nhung (chuyên khoa Da liễu tại Hà Nội), máy plasma thực chất là máy đốt điện tỏa ra nhiệt lượng lớn phá hủy lỗ chân lông đồng thời có thể gây tổn hại cho vùng da tại chỗ, nguy cơ cao để lại sẹo và nhiễm trùng lỗ chân lông.
 
Phát hoảng với ổ nách sần sùi, mẩn đỏ của cô gái trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông
Phương pháp trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
 
Vì vậy, phương pháp này đòi hỏi bác sĩ, nhân viên có chuyên môn, tay nghề cao và được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp. Các spa nhỏ lẻ chắc chắn không đủ điều kiện cơ sở vật chất cũng như chuyên môn để thực hiện kỹ thuật này.
 
Các chuyên gia cảnh báo phương pháp này chỉ thực hiện với người trên 18 tuổi và các trường hợp bị hôi nách nhẹ. Với các trường hợp hôi nách nặng việc điều trị gần như không có hiệu quả hoặc nhanh tái phát.
 
Thậm chí có trường hợp đốt máy plasma nhưng không khỏi còn gây viêm tuyến mồ hôi, mưng mủ. Ngay cả khi điều trị hôi nách hiệu quả, vùng da nách chắc chắn phải chịu tác dụng phụ như khô da, viêm da, nứt nẻ hoặc viêm nhiễm nang lông - tuyến mồ hôi.
 

Không thể trị hôi nách hiệu quả 100%

 
Theo BS thẩm mỹ Đỗ Thị Phương Nhung, hiện nay trong y khoa có 3 phương pháp chủ yếu trị hôi nách đó là: Phẫu thuật bóc tuyến mồ hôi nách, tiêm Botulinum toxin để giảm tiết mồ hôi vùng nách và sử dụng máy Mina Dry để triệt tiêu tuyến mồ hôi nách.
 
Ba phương pháp này đã được FDA công nhận về độ an toàn trong điều trị hôi nách. Còn phương pháp trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông hay đốt máy plasma chưa từng được kiểm nghiệm về độ an toàn ở cả trong nước và quốc tế. Do vậy, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng mà hiệu quả điều trị mang tính 'hên xui'.
 
Phát hoảng với ổ nách sần sùi, mẩn đỏ của cô gái trị hôi nách bằng cách đốt từng lỗ chân lông
Không thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi nách
 
BS Nhung nhấn mạnh vì mồ hôi là tình trạng sinh lý của cơ thể người nên các phương pháp chỉ có tác dụng giảm bớt chứ không thể điều trị hoàn toàn như lời quảng cáo của các spa thẩm mỹ viện.
 
Chị em cần cẩn trọng tuyệt đối không tin lời quảng cáo trôi nôi trên mạng xã hội mà thực hiện các biện pháp trị hôi nách nguy hiểm gây tiền mất tật mang.
 
Người bị hôi nách cần xác định phải chung sống với chúng suốt đời. Mỗi người có thể hạn chế tình trạng hôi nách bằng cách giữ gìn vệ sinh cơ thể, luôn giữ vùng nách khô thoáng bằng dùng lăn khử mùi, bột Talc hay phèn chua. Vào mùa hè nên mặc các loại áo chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, ngăn mồ hôi ngấm vào áo gây mùi khó chịu.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/mao-hay-danh-bay-mui-hoi-nach_29082019104019.mp4[/presscloud]
Mẹo hay đánh bay mùi hôi nách. Video: Vietnamnet
 
 
Hà Ly (t/h)
 
 
 
comment Bình luận