Những thực phẩm giàu Vitamin A giúp bé có đôi mắt tinh anh từ trong bụng mẹ

4 loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin A, croten, khoáng chất… giúp cho thai nhi của bạn có đôi mắt khỏe mạnh tinh anh.
8:58 | 01/10/2020

Cà rốt

Cà rốt trong Đông y được là loại rau củ quen thuộc, là loại cây thuốc quý. Loại củ có màu da cam này có rất nhiều công dụng tốt cho đôi mắt của thai nhi.

Ngoài ra, trong thành phần của cà rốt chứa nhiều beta-caroten, sẽ giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể cho người cao tuổi.  Bên cạnh đó, sau khi được hấp thu vào cơ thể, beta-caroten chuyển hóa thành vitamin A giúp chống lại quá trình oxy hóa tốt cho sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ rẻ bèo rất tốt cho sức khỏe của bạn. Khoai lang cũng là loại củ rất ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến được nhiều món ngon giúp bạn đổi món không ngán.

Ngô tốt cho thai nhi trong bụng mẹ

Ngô tốt cho thai nhi trong bụng mẹ

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang cũng giống cà rốt có rất nhiều beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan, kali.. rất tốt cho hệ thống miễn dịch, mức năng lượng, sức khỏe mắt và phát triển xương khớp của thai nhi.

Trong quả bơ là có chứa nhiều hàm lượng lutein nhiều hơn so với những loại trái cây khác. Đồng thời, quả bơ còn có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể cho người cao tuổi. Nếu mẹ bầu thường xuyên ăn bơ  sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, giúp em bé sinh ra có đôi mắt tinh anh, hệ xương khớp khỏe mạnh.

Khoai lang tốt cho thai nhi

Khoai lang tốt cho thai nhi

Bắp

Bắp ngô là thực phẩm giàu dinh dưỡng được được đánh giá cao trong việc chăm sóc thị lực của thai nhi bởi chúng rất giàu beta- carotenoid, folate, lutein...Khi mẹ bầu thường xuyên ăn ngô sẽ  giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể mà còn ngăn chặn sự tiêu hủy của sắc tố vàng trong mắt.

Ngoài ra, trong ngô còn chứa nhiều chất folate giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật cho thai nhi rất hiệu quả.

comment Bình luận