Những quận, huyện nào của Hà Nội được mở hàng bán mang về từ trưa 16/9?

Theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, đã có 18 quận, huyện nằm trong danh sách được hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh để phục vụ người dân.
21:57 | 15/09/2021

Theo Sở Y tế Hà Nội, qua rà soát, đến 18 giờ ngày 15/9 có 18 quận, huyện, thị xã của Hà Nội không ghi nhận ca COVID-19 trong cộng đồng kể từ 3/9. Theo đó, những quận, huyện này được phép mở lại một số hoạt động dịch vụ từ 12 giờ ngày 16/9.

Các địa bàn đáp ứng tiêu chí trên, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Trước đó, chiều 15/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 3084/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định, từ 12h ngày 16/9/2021 đối với các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh.

Đó là các cơ sở: Kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Thành phố cũng yêu cầu đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của chính quyền địa phương; Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với nhân viên, thực hiện 5K; Quét mã QR bắt buộc với khách đến mua hàng, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; Hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

comment Bình luận