Những điểm vui chơi gần TP. HCM dịp Tết Dương lịch 2021

Gần trung tâm TP. HCM có khá nhiều điểm vui chơi ngắn ngày hoặc có thể đi - về trong ngày cho gia đình, dễ dàng di chuyển.
9:17 | 30/12/2020

Làng du lịch Tre Việt

Khu làng du lịch Tre Việt hay làng du lịch sinh thái The Bamboo nằm tại 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai, cách trung tâm TP. HCM khoảng 15km. Với vị trí ngay sát TP. HCM, đây là điểm vui chơi được nhiều lựa chọn cho buổi dã ngoại cuối tuần.

Điểm nhấn của điểm du lịch này là đều sử dụng tre làm nguyên liệu chính. Với không gian thoáng mát, khoảng cách không quá xa, làng du lịch Tre Việt trở thành điểm vui chơi cuối tuần thú vị dành cho du khách.

Được xây dựng trên khuôn viên 45.000m2, khu làng được bao quanh bởi sông nước và những hàng dừa. Các trò chơi được đông đảo du khách yêu thích tại đây có thể kể đến như đạp xe nước, chèo thuyền thúng, kayak, bơi lội,... Bên cạnh đó, khu du lịch Tre Việt cũng có nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt tuyệt, tiệc buffet vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Với khoảng cách chưa tới 20km, du khách từ TP. HCM có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi, grab hoặc phương tiện cá nhân. Khu du lịch cũng rất thích hợp để tổ chức dã ngoại kết hợp sự kiện ngoài trời, teambuilding tuy nhiên du khách cần phải liên hệ trước với ban quản lý để đặt dịch vụ này.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập nằm ở vị trí đường quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một điểm du lịch nằm cách TP. HCM khoảng 100km, du khách có thể dễ dàng di chuyển từ TP. HCM đến địa điểm này.

Theo giải thích của cư dân sống lâu năm tại địa phương, Làng Nổi Tân Lập trước kia là một vùng đất quanh năm ngập nước, người dân quen sống chung với lũ và xây nhà ở trên những gò cao, cứ mỗi lần nước dâng là sàn nhà cũng được nâng lên theo mực nước, qua thời gian người dân quen gọi với tên gọi là “ làng nổi”.

Làng Nổi Tân Lập có diện tích rộng lên tới 135 ha và vùng đệm có diện tích rộng khoảng 500 ha đang được quy hoạch tập trung cho việc khai thác tất cả các hạng mục cần thiết phục vụ cho nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

Khách du lịch tới đây có thể khám phá cảnh quan bằng xuồng máy hoặc đi bộ trên con đường đá xuyên khu rừng tràm nguyên sinh dẫn vào đài quan sát cao hơn 30m. Tại đài quan sát này, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh khu làng.

Thác Giang Điền

Giang Điền là tên một thác nước nằm trên sông Buông ở ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Thác Giang Điền là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Thác nằm cách thành phố Biên Hòa khoảng 15 km, cách TP. HCM khoảng 45 km.

Theo người trong vùng kể lại, vùng đất này ngày xưa là nơi người Mạ sinh sống. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị cấm cản và họ đã nguyện chết cùng nhau để bảo vệ trọn vẹn tình yêu. Dòng suối hai người trầm mình chính là thác Chàng, thác Nàng ngày nay, hay người ta còn gọi là thác Đôi. Nhiều cặp đôi đến đây vẫn quan niệm nơi đây là để cầu mong cho tình yêu của họ luôn được bền chặt.

Ngày nay, thác được quy hoạch lại thành khu du lịch sinh thái với diện tích khoảng 67 ha gồm: vườn hoa, bãi cỏ, nơi đi bộ,... Vì nằm gần TP. HCM nên thác Giang Điền cũng là địa điểm thu hút khá đông khách du lịch tham quan vào những dịp cuối tuần.

Núi Bà Đen

Được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Nam Bộ", núi Bà Đen là danh thắng nổi tiếng thuộc tỉnh Tây Ninh, cách TP. HCM khoảng hơn 100km về hướng Tây Bắc. Cụm Núi Bà Đen bao gồm 3 ngọn núi: Núi Bà, Núi Heo và Núi Phụng. Trong đó, Núi Bà là ngọn núi cao nhất với độ cao lên đến 986m so với mặt nước biển.

Tây Ninh là tỉnh có địa hình tương đối bằng phẳng khi so sánh với các tỉnh khác trong vùng Đông Nam Bộ. Vì vậy, khi đứng từ "nóc nhà" Núi Bà Đen là điểm cao nhất, du khách có thể quan sát được toàn cảnh. Đây cũng là lí do mà Núi Bà Đen được nhiều người lựa chọn làm địa điểm săn mây.

Để đi  Núi Bà Đen từ TP. HCM, du khách có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy, xe buýt và xe khách. Tùy vào túi tiền và nhu cầu cá nhân mà du khách lựa chọn các hình thức di chuyển phù hợp.

Vào mỗi cuối tuần thường có rất nhiều người tìm đến núi Bà Đen để ngắm cảnh và leo núi. Lưng chừng ở giữa núi có chùa Bà linh thiêng, vào mỗi dịp lễ tết đều có hàng nghìn lượt khách phương xa đến viếng chùa và lễ Phật.

Địa đạo Củ Chi

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, Địa đạo Củ Chi là di tích quốc gia nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước. Đây từng là nơi căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất được quân dân Việt Nam hợp sức xây dựng.

Ngày nay, địa đạo Củ Chi không chỉ là di tích quốc gia đặc biệt mà còn là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng, mỗi năm phục vụ khoảng 20 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Thông thường, du khách sẽ mất khoảng 1 ngày để khám phá hết mọi ngõ ngách của địa đạo này.

Tham gia tour tham quan “Thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi, du khách sẽ có cơ hội thử sức trong hoạt động chui hầm, bắn súng trường,…

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long thuộc phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cách TP. HCM khoảng 30 đến 45 phút đi xe, khu du lịch Bửu Long – Đồng Nai – được biết đến như “vịnh Hạ Long thu nhỏ”.

Khu du lịch Bửu Long Đồng Nai có diện tích lên đến 84 ha, có 2 khu vực tham quan chính là: Long Sơn thạch động (chùa Hang) và núi Bình Điện. Ngoài ra, để thu hút thêm khách tham quan, khu du lịch Bửu Long đang ngày càng mở thêm nhiều trò chơi và địa điểm thú vị. Đến đây, du khách có thể tham gia vào các trò chơi như: bắn súng nước, câu cá, đua xe mini, bắn cung, nhà bóng,...

Du khách cũng có thể dạo chơi, check in tại một số địa điểm như: cầu tình yêu, vườn dâu, tại nhà hát con sò... Thêm vào đó là những hoạt động giải trí và dịch vụ ăn uống cũng như lưu trú.

Vườn Xoài, Đồng Nai

Khu du lịch Vườn Xoài là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong vài năm trở lại đây. Cách TP. HCM chưa đến 40km, khu du lịch Vườn Xoài nằm tại số 537 đường Đinh Quang Ân, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Trước khi trở thành khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, nơi đây là một mô hình trang trại chăn nuôi và trồng cây ăn quả.

Những trò chơi được đông đảo giới trẻ tham gia tại đây gồm có: trượt cỏ, đu cây văng, bắn súng sơn,… Điểm nhấn của Khu du lịch Vườn Xoài chính là bộ môn cưỡi đà điểu.

Về ẩm thực, đây cũng là địa điểm có đa dạng các món ăn đặc trưng như: thịt đà điểu nướng, cá sấu nướng, lẩu cá sấu, heo lai rừng hấp gừng, ba ba nấu chuối... Tất cả đều là thực phẩm sạch được chính các nhân viên tại đây nuôi trồng. Tại vườn, du khách có thể thuê lều, bạt cắm trại buổi tối, tổ chức tiệc BBQ,…

Công viên Suối Mơ

Suối Mơ cũng là khu du lịch ở Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng hơn 100km. Để đến được đây, du khách từ TP. HCM không mất quá nhiều thời gian di chuyển, có thể đi về trong ngày. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, rất thích hợp để tổ chức những buổi picnic, dã ngoại, tham quan và nghỉ ngơi.

Để đến Công viên Suối Mơ, từ trung tâm TP. HCM, du khách có thể tự lái xe. Nếu không có phương tiện di chuyển, du khách có thể lựa chọn xe khách với giá vé dao động từ 110.000 - 200.000 VNĐ/người hoặc di chuyển bằng xe bus.

Khu du lịch Suối Mơ sở hữu diện tích khá rộng với nhiều hoạt động, trò chơi giải trí như: tắm thác, hồ, chơi cầu trượt, nhà phao, mô tô nước, chèo thuyền kayak, chèo thuyền phao, thuyền ba lá, bong bóng nước, chèo thuyền đụng,...

Du khách cũng có thể đạp xe ngắm cảnh hoặc tổ chức picnic, cắm trại, đốt lửa vui chơi qua đêm ở đây.

comment Bình luận