Nhìn lại những món ăn \'siêu to khổng lồ\' của \'ông tổ\' Youtube ẩm thực triệu view ở Ấn Độ

Ít ai biết, người khai sáng cho những video ẩm thực theo phong cách "siêu to khổng lồ" này chính là cụ ông Reddy, ở Ấn Độ. Các món ăn của ông khiến dân mạng phải trầm trồ kinh ngạc và mang nhiều giá trị nhân văn.
9:09 | 05/11/2019
Nếu như ở Việt Nam, nói về những video ẩm thực độc, lạ, siêu to thì ai ai cũng biết là bà Tân Vlog, một hiện tượng mới của làng Youtube tại nước ta. Tuy nhiên, nhân vật này còn khiến bà Tân phải kính nể, có thể gọi là "ông tổ" khởi xướng cho phong cách làm clip sản xuất thức ăn khổng lồ, được triệu người trên thế giới biết đến là cụ Reddy, ở miền quê nghèo Ấn Độ.
 
Ở tuổi "thất thập cổ lai hi", bằng niềm đam mê nấu nướng cùng với tấm lòng nhân hậu, ông cụ Reddy đã thực hiện những video chia sẻ về kĩ thuật chế biến ẩm thực, theo cách của riêng ông trên kênh Youtube "Grandpa's Kitchen".

Nhìn lại những món ăn
Cụ ông Reddy, người khởi xướng cho phong trào làm món ăn khổng lồ trên Youtube.
 
Bắt đầu từ tháng 8/2017, cùng với đứa cháu ruột của mình, kênh Youtube "Grandpa's Kitchen" đã đi vào hoạt động với những clip, ghi lại tất cả các quá trình sản xuất thức ăn khổng lồ, ngon mắt chỉ bằng những vật dụng đơn giản. Xem clip của ông, chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến và "thèm thuồng" với các món ăn phong phú, đậm đà hương vị bản sắc Ấn Độ. Từ các món ăn mặn, món chay hay cả những loại bánh, mì của phương Tây đều được ông tự tay làm lấy.
 
Mỗi video kéo dài 12-15 phút, mở đầu là lời giới thiệu rất đỗi thân thương "Ông của các cháu đây", sau đó, mượn những lời nói của các vĩ nhân nổi tiếng, nói về những triết lí của cuộc sống để truyền tải những thông điệp nhân văn và cuối cùng là bắt tay thực hiện các khâu chế biến món ăn. Với mục đích, tiêu chí của mình, các món ăn trên Youtube của ông không nhằm mục đích lợi nhuận cho cá nhân mà là nhằm mang đến những bữa ăn đủ no, đủ ngon cho những trẻ em nghèo ở Ấn Độ.
 
Đặc biệt, ông là người đạt được nút vàng Youtube sớm nhất, chỉ sau 20 ngày kể từ khi lập kênh, hơn thế kênh "Grandpa's Kitchen" của cụ Reddy sở hữu 6 triệu sub và 632 triệu views, khiến hình ảnh của ông nổi tiếng trên toàn thế giới. Tất cả mọi người xem những clip của ông đều cảm phục trước tấm lòng nhân hậu, trái tim tràn ngập yêu thương và việc làm vô cùng ý nghĩa mà ông hướng đến.
 
Tuy nhiên, điều đáng buồn, từ đây chúng ta sẽ không còn cơ hội được xem ông cụ dễ thương này thực hiện những món ăn siêu to trên kênh Youtube ấy nữa rồi, bởi, cụ Reddy đã trở về cõi vĩnh hằng vào ngày 27/10 vừa qua, thọ 73 tuổi. Trước khi qua đời, ông đã thực hiện món mì ống và phomai để trao tặng cho những đứa trẻ nghèo, nhiều người còn bình luận dưới clip cuối cùng ấy, cho rằng, ông xứng đáng được nhận giải Nobel.
 
Dưới đây, quý vị độc giả hãy cùng chiêm ngưỡng những món ăn độc đáo của cụ Reddy đã làm lúc sinh thời nhé!
 
Nhìn lại những món ăn

Nhìn lại những món ăn
Nhìn lại những món ăn
 
Nhìn lại những món ăn
 
Nhìn lại những món ăn
 

 
 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/05/cu-ong-an-do-trieu-view_05112019151551.mp4[/presscloud]
 
 
Minh Tú (t/h)
 

 

comment Bình luận