Nam thanh niên mất mạng vì tin lời thầy giáo nhịn ăn 54 ngày để cải thiện sức khỏe

Nam thanh niên 27 tuổi đã qua đời sau 54 ngày nhịn ăn trường để cải thiện sức khỏe. Việc làm này của anh ta do một thầy giáo chỉ dẫn.
11:16 | 27/06/2020
Anh Li (27 tuổi) đã tốt nghiệp đại học và từng phải sống tại trung tâm y tế từ năm 2017 để điều trị các vấn đề về tâm thần. Một thời gian sau, anh Li được chuyển đến cơ sở chăm sóc tư nhân ở huyện Thiết Thực (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc). Tại đây, hắn theo một người tự nhận là thầy khí công tên Liu Shanglin để điều trị bệnh.
 
Người này nói rằng, khí công là một bộ môn tu luyện, trau dồi năng lượng. Loại khí công này có thể giúp phục hồi cơ thể, cải thiện sức khỏe tinh thần của con người này.
 
Nam thanh niên chết tức tưởi vì tin lời thầy giáo nhịn ăn suốt 54 ngày
Anh Li bên trái - người tử vong vì nhịn ăn 54 ngày
 
Trong thời gian sống ở trung tâm chăm sóc tư nhân này, anh Li đã tuyệt đối tuân thủ mọi yêu cầu của thầy Liu. Người này bắt anh Li phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệp trong suốt 70 ngày. Mục đích của việc này là để “cải thiện sức khỏe”. Trong suốt 2 tháng trời, anh Li không ăn một thứ gì khác, chỉ uống nước cầm hơi.
 
Một nhân viên chăm sóc anh Li tại trung tâm cho biết, anh ta không hề gặp phải bất kỳ một vấn đề nào cả. Thỉnh thoảng anh ta hay nói chuyện một mình. “Anh ta khá nặng, anh ta nặng đến 180kg. Giáo viên sau đó yêu cầu anh ta không được ăn vì điều này không hề tốt cho sức khỏe”, nhân viên chăm sóc chia sẻ.
 
Tuân thủ đúng lời người thầy, anh Li bỏ đói bản thân trong suốt 54 ngày. Cuối cùng, vào ngày thứ 54 người ta phát hiện anh ta đã qua đời. Tin tức này được báo chí Trung Quốc đưa nhiều vào ngày 21/6.
 
Sau khi anh Li chết, mọi mũi kìm đều hướng vào thầy Liu. Truyền thông địa phương cho rằng, ông ta đã tự phát minh ra phương pháp điều trị này. Ông Liu cũng thừa nhận điều đó. Ông nói, bình thường phương pháp này kéo dài từ 5 – 7 ngày nhưng anh Li đã tự kéo dài thời hạn dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.
 
Nam thanh niên chết tức tưởi vì tin lời thầy giáo nhịn ăn suốt 54 ngày
Lớp học của thầy Liu
 
Ngoài việc “tuyệt thực”, ông Liu cũng đưa ra nhiều phương pháp hỗ trợ sức khỏe khác nhau như buộc học sinh phải vỗ tay trong vòng 20 phút để tăng 21 lần hệ miễn dịch.
 
Người thân của anh Li cho hay, gia đình đã phải bỏ ra 5.000 tệ (khoảng 16 triệu đồng) để phục vụ công tác điều trị bệnh tình của anh. Thế nhưng thứ gia đình nhận về chỉ là thi thể của con trai và nỗi đau khó nguôi ngoai.
 
Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát địa phương đã vào cuộc xác minh. Đến ngày 24/6 thì ra lệnh bắt giữ ông Liu cùng 2 nhân viên cấp cao khác vì nghi ngờ sử dụng mê tín gây ra trường hợp tử vong của nam thanh niên.
 
Hiện tại cảnh sát vẫn đang nỗ lực điều tra để tìm ra xem bao nhiêu học sinh đã bị ông Liu dẫn dắt theo những phương pháp “cải thiện sức khỏe” này. Theo thông tin từ truyền thông địa phương, chương trình “Rừng Yoga” được tổ chức bởi ông Liu vào năm ngoái và thu hút rất nhiều người tham gia.
 
Hướng dẫn cách làm món SALAD GIẢM CÂN. Nguồn: Feedy VN.
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật