Mỹ phẩm Hương Thị Comestic của danh hài Việt Hương mập mờ thông tin về sản phẩm

Sản phẩm Hương Thị Platinum, thương hiệu của danh hài nổi tiếng trong showbiz Việt Nam - Việt Hương đang được quảng cáo và bán tràn lan trên mạng “mập mờ” về chất lượng sản phẩm.
14:41 | 19/10/2020

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh một số hãng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật vẫn còn rất nhiều các đơn vị sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm đang qua mặt các cơ quan chức năng, vì lợi nhuận đưa ra thị thường một số mặt hàng kém chất lượng.

Cụ thể là dòng mỹ phẩm mang thương hiệu danh hài Việt Hương - mỹ phẩm Hương Thị Platinum là dòng sản phẩm cao cấp của Hương Thi Comestic (thuộc Công ty TNHH PVH STAR có địa chỉ 17/1B Vĩnh Viễn, Phường 02, Quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Được biết đây là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp được nghiên cứu và thành lập bởi nghệ sỹ Việt Hương từ năm 2018. Danh hài cũng đã nhiều lần tự mình quay clip quảng cáo sản phẩm này trên cấc trang mạng xã hội.

Nghệ sĩ Việt Hương đang quảng cáo sản phẩm Hương Thị

Theo phản ánh của bạn đọc, phóng viên Sức Khỏe Cộng Đồng đã tìm đến cửa hàng Hương Thi Comestic (địa chỉ 140 Lê Văn Sĩ, quận Phú Nhuận, TP. HCM) để tìm hiểu.

Tại đây trưng bày nhiều loại mỹ phẩm của Hương Thị Comestic và dòng sản phẩm Hương Thị Platinum là dòng cao cấp nhất có giá 1.880.000 đồng/bộ sản phẩm. Qua quan sát thực tế thì một số dòng sản phẩm Platinum: Bộ dưỡng mặt đa chức năng làm trắng da Hương Thị, Kem chống nắng  và lót trang điểm Hương Thị Sunscreen Foundation, Kem dưỡng trắng toàn thân Hương Thị Silk Body White Cream,…

Tuy nhiên, khi kiểm tra về sản phẩm thì bên ngoài bao bì không thể hiện thời hạn sử dụng, số lô.

Thay vào đó lại được in chìm trên sản phẩm bên trong rất khó nhìn thấy và không có số công bổ sản phẩm này trên cả bao bì và sản phẩm.

Với việc in chìm lên sản phẩm như thế này, khách hàng sẽ khó biết được thời gian sử dụng của sản phẩm cũng như không thể biết được sản phẩm sản xuất ở đâu.

Bộ dưỡng mặt đa chức năng làm trắng da Hương Thị không có số công bố sản phẩm

Việc sản phẩm “cố tình” hay “vô ý” in chìm những thông số mà đáng lẽ nên đễ ở vị trí dễ nhìn nhất để tạo an tâm cho khách hàng. Điều này khiến dư luận đặt ra nghi vấn: Một dòng sản phẩm cao cấp do chính danh hài Việt Hương là chủ sở hữu tại sao lại không thể hiện số công bố trên sản phẩm? Sản phẩm này có thực sự uy tín và tốt như Việt Hương quảng cáo? Sản phẩm này đã đầy đủ các tiêu chí an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng chưa?

Từ những dấu hiệu trên, căn cứ Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế thì trong trường hợp cá nhân, tổ chức kinh doanh các sản phẩm mĩ phẩm có các hành vi như: ghi nhãn không đúng quy định, không công bố mĩ phẩm trước khi đưa ra thị trường, … thì ngoài bị phạt tiền, còn có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi mĩ phẩm để tiêu hủy

Kem dưỡng trắng toàn thân Hương Thị Silk Body White Cream ghi nhãn không đúng quy định

Có thể thấy, việc ghi thông tin chính xác và đầy đủ trên bao bì sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng sử dụng sản phẩm và sử dụng sản phẩm đúng cách. Những thông tin này thuộc về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Không những thế, việc ghi rõ các thông tin theo quy định của pháp luật, giúp cơ quan quản lý thực hiện việc kiểm tra, giám sát được thuận lợi hơn.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra các cơ sở bán mỹ phẩm hoạt động trái phép, làm sai các quy định về pháp luật để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như có các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn các mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Phóng viên Sức Khoẻ Cộng Đồng đã liên hệ với Sở Y tế TP.HCM để làm rõ những thông tin nêu trên về mỹ phẩm mang thương hiệu Hương Thị. Khi nào có thông tin phản hồi từ Sở Y tế, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc.

comment Bình luận