Mỹ hỗ trợ Việt Nam 100 nghìn USD ứng phó bão lũ: Lúc khó khăn giúp nhau thật quý tấm lòng

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink hôm nay (17/10) công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100 nghìn USD.
16:53 | 17/10/2020

Khoản viện trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa.

Bão Linfa là cơn bão số 6 tại Việt Nam trong năm 2020 và đổ bộ vào đất liền ngày 11/10. Tiếp sau đó, bão Nangka (bão số 7) cũng đổ bộ vào các tỉnh đông bắc Việt Nam ngày 14/10. Tính đến ngày 15/10, lũ lụt đã gây ảnh hưởng tới 136.000 hộ gia đình, làm hàng chục người thiệt mạng và mất tích. Ngoài ra, 150.000 người đã phải sơ tán và đã có những báo cáo về thiệt hại lớn do bão gây ra đối với hệ thống giao thông và sản xuất nông nghiệp của người dân.

“Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thiệt hại về con người, về tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt tại miền Trung gây ra.

Chúng tôi sát cánh bên Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc này, khi các bạn tưởng nhớ những người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ này gây ra, và rồi bước tiếp, như cách mà con người Việt Nam vẫn luôn như vậy. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trong công việc tái thiết,” Đại sứ Kritenbrink chia sẻ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. Ảnh VNN

Lễ tang 13 Liệt sĩ hy sinh khi cứu nạn Rào Trăng 3 được tổ chức sáng ngày 18-10

Sáng 17-10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chính thức thông báo chương trình lễ tang 13 Liệt sĩ hy sinh vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 13-10 do gặp nạn trong khi vào cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế).

Theo đó, lễ tang được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần (Quân khu 4) đóng tại đường Mang Cá, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thời gian tổ chức: Lễ viếng từ 7g-11g ngày 18-10; lễ truy điệu từ 11g-12g cùng ngày; từ 12 giờ là lễ di quan về các địa phương. Chương trình tang lễ từng Liệt sĩ do mỗi địa phương tự chủ động.

Vào ngày 16-10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thay mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 13 Liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điên (Thừa Thiên – Huế) và ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin – tuyên truyền Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ cứu nạn ở Rào Trăng 3.

comment Bình luận