Muốn giảm cân hiệu quả đừng bỏ qua 6 loại cá dưới đây

Bạn có biết, thay vì đau đầu với việc lựa chọn thực phẩm chức năng, dùng thuốc… để giảm cân, bạn chỉ cần giảm tinh bột, chuyển sang ăn những loại cá này là bạn có thể giảm cân đơn giản hiệu quả hơn rất nhiều.
20:40 | 09/07/2019

Ăn Cá Ngừ giảm cân

 
Cá ngừ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và đặc biệt sạch. Cá ngừ có chứa hàm lượng đạm, Omega3, DHA rất cao, không có cholesterol “xấu”. Dù là loại đóng hộp hay cá tươi, cá ngừ cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân.
 
 
Bạn sẽ chỉ tiêu thụ 39,3 gram protein và 179 calo với mỗi hộp cá ngừ đóng hộp. Cá ngừ cũng giàu vitamin A, folate, niacin và vitamin B-12.
 
Cá tuyết Thái Bình Dương
 
Cá tuyết là một loại hải sản sống ở biển Thái Bình Dương. Cá tuyết thường khá lớn và dày thịt, thịt cá tuyết chứa khá cao protein và là nguồn khoáng chất dồi dào như Niacin , Vitamin B12 và Kali Vitamin B6 , phốt pho và Selenium.
 
Dầu cá tuyết vốn đã rất nổi tiếng với tác dụng kích thích mọc tóc, cải thiện sức khỏe tim mạch… Nếu không thích sử dụng dạng thực phẩm chức năng, bạn có thể ăn loại cá tuyết Thái Bình Dương. Cứ mỗi 3 oz phi lê cá tuyết, bạn chỉ nạp vào 70 calo. 
 
 
Cá trích 
 
 
Cá trích là loại cá ít tanh, ăn rất lành, thịt trắng, ít mỡ ăn rất béo, Dầu cá trích có chứa rất nhiều Omega-3, rất tốt cho não bộ và tim mạch. Ngoài ra cá trích cũng đóng vai trò hữu ích trong việc giảm cân với mỗi Mỗi 3 oz phi lê cá trích, bạn sẽ chỉ nạp vào 176 calo. Cá trích cũng giàu vitamins A, D, and B12, can-xi, phốt-pho, ka-li, và sê-len.
 
Cá Hồi
 
Cá hồi giúp bổ sung omega – 3 cho cơ thể rất tốt. Trong khoảng 113gr cá hồi thì có ít nhất 2gr chất béo omega – 3 cần cho chúng ta (nhiều hơn lượng omega – 3 mà con người nhận được từ những thực phẩm khác trong ngày). Ngoài ra trong cá hồi còn chứa nhiều vitamin như B3, B5, B7, B12 và nhiều khoáng chất quý khác.
 
Năng lượng từ cá hồi cung cấp cho cơ thể chủ yếu từ chất béo và protein lành mạnh nên đây là một phương pháp giảm cân low carb khá hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng cá hồi có thể giảm tới 20% lượng cơ thể trong 3 tháng.
 
 
Cá thu
 
 
Cá thu cung cấp một số chất khoáng rất quan trọng cho sự sống của con người như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm... Vitamin trong cá cũng rất dồi dào, nhất là vitamin nhóm B như vitamin B2, B12 và vitamin PP.
 
Cá thu là loại cá có chứa hàm lượng omega-3 cân bằng, vừa đủ để tốt cho sức khỏe, kích thích đốt cháy mỡ thừa. Mỗi suất cá thu khoảng 100 gram là lý tưởng cho khẩu phần ăn của 1 người trong quá trình giảm cân.
 
Cá cháy Hilsa (thuộc họ cá trích)
 
 
Sống chủ yếu sống ở Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka, nhưng bạn có thể tìm thấy cá cháy Hilsa ở khắp nơi trên thế giới. Cá là nguồn cung cấp vitamin C và can-xi. Món cá cháy xông khói hay hấp đều hỗ trợ giảm cân rất tốt hiệu quả.
 
Quang Anh (t/h)
 
comment Bình luận